Ký thỏa thuận hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư với vùng Tuscany (Italia)

Thứ sáu, 19/03/2010 14:11
(ĐCSVN) - Ngày 18/3, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương (Vietrade) đã ký thỏa thuận hợp tác xúc tiến thương mại, đầu tư với vùng Tuscany (Italia). Thỏa thuận này được đánh giá sẽ góp phần đẩy mạnh quan hệ kinh tế giữa Việt Nam với vùng Tuscany. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam Andrea Perurini đã chứng kiến lễ ký.

Tuscany (Italia) cổ kính và thơ mộng (Ảnh tư liệu)
Hai bên thống nhất tăng cường hỗ trợ và phát triển giao thương, hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp. Hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ trong công tác chia sẻ thông tin thị trường, chính sách kinh tế, thương mại có tác động tới hoạt động kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Các hoạt động khác như tổ chức khảo sát, tham gia hội chợ triển lãm, đào tạo nhân lực cũng là những nội dung quan trọng của bản thỏa thuận.

Ông Ambrogio Brenna- Cục trưởng Xúc tiến Kinh tế vùng Tuscany đánh giá: “Thỏa thuận là hành trình hướng tới những công việc cụ thể trong thời gian tới”. Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cam kết làm tốt thỏa thuận này để phát triển quan hệ giữa hai bên.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn đại biểu của vùng Tuscany đã được Vietrade hỗ trợ rất nhiều, giúp tổ chức gặp gỡ các cơ quan, đối tác của Việt Nam và kết quả đạt được theo như ông Ambrogio Brenna đánh giá là rất tốt. Một số doanh nghiệp trong đoàn đã có những thỏa thuận quan trọng về thương mại và các dự án đầu tư.

Tuscany nằm ở miền trung Italia, là vùng kinh tế quan trọng với thế mạnh trong các ngành luyện kim, hóa chất, đồ gỗ, mỹ nghệ…

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực