Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Na Uy

Thứ tư, 24/02/2010 20:45

Phát biểu tại buổi Gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam-Na Uy, diễn ra ngày 24/2 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định: Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Na Uy đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi, nhất là trong các lĩnh vực hợp tác có thế mạnh của Na Uy như dầu khí, năng lượng, đóng tàu, thuỷ sản....

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Việt Nam đã và đang nỗ lực hết sức mình để hoàn thiện hệ thống pháp luật, đẩy nhanh cải cách hành chính nhằm tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng đồng thời bày tỏ tin tưởng việc Việt Nam và Khu vực mậu dịch tự do châu Âu (EFTA) đã bắt đầu tiến hành nghiên cứu khả thi tiến tới thiết lập một Khu vực mậu dịch tự do giữa hai bên sẽ mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa hai nước.

Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Risa Stale Torstein khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi kinh tế, nhất là trong các lĩnh vực Na Uy có thế mạnh như năng lượng, đóng tàu, thủy sản. Cũng theo ông Risa Stale Torstein, ngoài Vũng Tàu-trung tâm đầu tư của doanh nghiệp Na Uy tại Việt Nam, các doanh nghiệp nước này còn muốn mở rộng hoạt động tại Hà Nội, Tây Bắc. Động thái này “chứng tỏ mối quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp Na Uy đối với Việt Nam”.

Trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Na Uy đang có những bước phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực, nhất là kể từ sau chuyến thăm Na Uy tháng 6/2009 của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Hai bên nhất trí cần ưu tiên thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư hiện còn phát triển chưa tương xứng với tiềm năng của cả hai nước. Năm 2009, thương mại hai chiều đạt khoảng 120 triệu USD và FDI của Na Uy vào Việt Nam khoảng 32 triệu USD./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực