Quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore phát triển hết sức tốt đẹp

Thứ năm, 24/12/2020 22:05
(ĐCSVN) - Trong quan hệ hợp tác tốt đẹp chung giữa 2 nước, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao những đóng góp hết sức thiết thực của Đại sứ Singapore Catherine Wong Siow Ping thời gian qua trong đề xuất, triển khai các chương trình, kế hoạch, kết nối các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Singapore trên các lĩnh vực.
leftcenterrightdel
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp Đại sứ Singapore Catherine Wong Siow Ping  

Chiều 24/12, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tiếp Đại sứ Singapore Catherine Wong Siow Ping tới chào xã giao nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển hết sức tốt đẹp trong quan hệ đối tác chiến lược giữa 2 nước Việt Nam và Singapore thời gian qua; nhấn mạnh, quan hệ giữa 2 nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa, giáo dục-đào tạo, tư pháp,… Đặc biệt, quan hệ hợp tác về kinh tế giữa 2 nước đang có những bước phát triển rất mạnh mẽ, hiện Singapore là một trong những nhà đầu tư hàng đầu của Việt Nam; hệ thống các khu công nghiệp VSIP ngày càng được mở rộng và phát huy hiệu quả.

Trong quan hệ hợp tác tốt đẹp chung giữa 2 nước, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao những đóng góp hết sức thiết thực của Đại sứ Singapore Catherine Wong Siow Ping thời gian qua trong đề xuất, triển khai các chương trình, kế hoạch, kết nối các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Singapore trên các lĩnh vực.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và sẽ nỗ lực hết mình cùng với Singapore để tiếp tục đưa quan hệ hợp tác giữa 2 nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả; mong muốn Đại sứ Catherine Wong Siow Ping dù trên cương vị công tác nào cũng sẽ luôn là cầu nối hữu nghị và tiếp tục có những đóng góp tích cực vào quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa 2 nước.

Đại sứ Catherine Wong Siow Ping bày tỏ cảm ơn Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã luôn tạo điều kiện thuận lợi để Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ tại Việt Nam; cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đại sứ đã được chứng kiến những thành tựu rất ấn tượng về sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, vai trò và vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Đồng thời cho rằng, tiềm năng hợp tác giữa 2 nước còn rất lớn, nhất là trong hợp tác về kinh tế, thương mại, đầu tư.

Cho biết, các doanh nghiệp của Singapore luôn quan tâm thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác đầu tư tại Việt Nam, Đại sứ Catherine Wong Siow Ping mong muốn hai bên phối hợp chặt chẽ, có các cơ chế chính sách phù hợp trong trạng thái bình thường mới để các doanh nghiệp Singapore có thể tìm hiểu, tận dụng được tốt các cơ hội mở rộng quy mô đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực