Ra mắt Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Mexico – Việt Nam

Thứ sáu, 08/04/2022 15:52
(ĐCSVN) – Đánh giá cao sự ra đời của Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Mexico – Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoành Năm mong muốn, Nhóm sớm xây dựng chương trình cũng như các biện pháp cụ thể trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam – Mexico.
Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Mexico – Việt Nam gồm 15 thành viên thuộc các đảng chính trị và các ủy ban khác nhau tại Hạ viện Mexico (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Mexico)

Ngày 6/4 (giờ địa phương), Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Mexico – Việt Nam đã chính thức ra mắt tại Hạ viện Mexico, gồm 15 thành viên thuộc các đảng chính trị và các ủy ban khác nhau tại Hạ viện Mexico. Hạ nghị sĩ Femat Banuelos Alfredo, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mexico được bầu lại làm Chủ tịch và Hạ nghị sĩ Garcia Medina Dolores làm Phó Chủ tịch Nhóm.

Phát biểu tại buổi lễ, Hạ nghị sĩ Femat Banuelos Alfredo – Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Mexico – Việt Nam cùng các thành viên bày tỏ coi trọng quan hệ với Việt Nam, nhấn mạnh hai nước có nhiều điểm đồng về lịch sử, văn hóa, kì vọng phát triển..., thể hiện mong muốn đóng góp để đưa quan hệ hai nước ngày càng phát triển hơn nữa trong thời tới, nhất là về kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch...

Chủ tịch Nhóm Femat Banuelos Alfredo đánh giá, với việc thực hiện chính sách đối ngoại hòa bình, làm bạn với các nước và các bên cùng có lợi, Việt Nam ngày càng thu được nhiều thành tựu về phát triển đất nước, khẳng định được vai trò và vị thế ngày càng cao ở khu vực và trên trường quốc tế.

Nhiều Hạ nghị sĩ, trong đó có Tổng Bí thư đảng Lao động Mexico bày tỏ cảm phục đối với nhân dân Việt Nam, coi đây là tấm gương sáng cho các dân tộc trên thế giới về tinh thần đấu tranh giành độc lập dân tộc, luôn nhắc và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam hiện nay.

Nhấn mạnh quan hệ hai nước đang phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực cả về song phương và đa phương, Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoành Năm đánh giá cao sự ra đời của Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Mexico – Việt Nam cũng như tình cảm của các nghị sĩ dành cho Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Hoành Năm mong muốn, Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Mexico – Việt Nam sớm xây dựng chương trình cũng như các biện pháp cụ thể trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước; đồng thời, cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Nhóm, góp phần đưa quan hệ song phương lên một bước phát triển mới trong thời gian tới.

Nhân dịp ra mắt Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Mexico – Việt Nam và diễn ra phiên họp toàn thể của Hạ viện Mexico, Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mexico tổ chức không gian trưng bày ảnh về đất nước, con người Việt Nam và giới thiệu ẩm thực Việt Nam tới các nghị sĩ Mexico./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực