Ra mắt sổ tay tuyên truyền đối ngoại “Rạng danh Tổ quốc cơ đồ Việt Nam”

Thứ sáu, 22/01/2021 19:55
(ĐCSVN) - Sổ tay tuyên truyền đối ngoại “Rạng danh Tổ quốc cơ đồ Việt Nam” là bức tranh chân thực đa màu sắc, khẳng định những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong tiến trình đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước; vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế; tầm nhìn và khát vọng của dân tộc Việt Nam trong tương lai.
 Clip giới thiệu sổ tay tuyên truyền đối ngoại “Rạng danh Tổ quốc cơ đồ Việt Nam”.

Ngày 22/1, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại giới thiệu cuốn sổ tay “Rạng danh Tổ quốc cơ đồ Việt Nam”. Cuốn sổ tay do Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức biên soạn, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Nhà xuất bản Trẻ phối hợp xuất bản, cung cấp cho bạn đọc những thông tin, tư liệu có giá trị tham khảo tốt về tình hình đất nước, uy tín, vị thế của Việt Nam sau 75 năm giành được độc lập, tự do và sau 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới.

Cuốn sổ tay được chia làm ba phần: Những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong tiến trình đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước; Vị thế và uy tín của Việt Nam; Tầm nhìn và khát vọng Việt Nam.

Cuốn sổ tay “Rạng danh Tổ quốc cơ đồ Việt Nam”. (Ảnh: HL) 

Trong phần giới thiệu sổ tay, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật nêu rõ, ngày 2/9/1945, trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước quốc dân đồng bào và rừng cờ hoa rực rỡ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Chính phủ lâm thời trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Bản Tuyên ngôn lịch sử năm ấy của Người vừa là lời tuyên bố trước toàn thể đồng bào, vừa là thông điệp gửi tới toàn thế giới về sự ra đời của một chính thể độc lập, tự do và thống nhất.

Suốt 75 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, dân tộc ta đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm giữ vững nền hòa bình, độc lập và tự do đã giành được; đồng thời, nỗ lực xây dựng và phát triển đất nước để tạo dựng cơ đồ, vị thế ngày càng cao.

Trong bối cảnh thế giới nhiều biến động, nhất là đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, thiên tai, biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng như hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã sáng suốt chèo lái “con thuyền” cách mạng Việt Nam ổn định về chính trị, thành công trong đổi mới và phát triển về kinh tế - xã hội, tiến từng bước vững chắc trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Từ tình trạng khủng hoảng, trì trệ, sau 35 năm đổi mới, Việt Nam ngày càng được khắc họa rõ nét là một đất nước năng động, phát triển, có vị thế, uy tín, quan hệ ngoại giao rộng mở, được đánh giá là quốc gia có môi trường chính trị ổn định, an ninh và an toàn trên bản đồ thế giới. Chúng ta đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng tự hào trên mọi mặt, từ văn hóa - xã hội, kinh tế, chính trị đến khoa học và công nghệ, y tế, giáo dục, thể dục - thể thao,… và nhiều trong số đó được thế giới công nhận, cảm phục.

Đồng chí Võ Văn Thưởng và đồng chí Lê Hải Bình, Vụ Trưởng Vụ Thông tin đối ngoại và Hợp tác quốc tế giới thiệu về sổ tay tuyên truyền đối ngoại “Rạng danh Tổ quốc cơ đồ Việt Nam”.(Ảnh: HL) 

Cuốn sổ tay “Rạng danh Tổ quốc cơ đồ Việt Nam” ra đời nhằm phục vụ công tác thông tin đối ngoại, giới thiệu khái quát với bạn bè quốc tế về những thành tựu mà nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng đã gặt hái được sau 75 năm giành được độc lập, đặc biệt là sau 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới.

Đồng thời, đối với mỗi người Việt Nam, nhìn lại cơ đồ và vị thế đất nước sẽ khiến chúng ta càng thêm tự hào, phấn khởi và tin tưởng vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của dân tộc. Ngẫm lại những khó khăn, gian khổ mà chúng ta đã vượt qua và cả những thách thức mà chúng ta đã và đang phải đối mặt để càng thêm quyết tâm đoàn kết một lòng, đồng tâm nhất trí bảo vệ vững chắc Tổ quốc; nỗ lực phấn đấu phát triển đất nước, tiếp tục làm rạng danh non sông gấm vóc mà bao thế hệ người Việt Nam đã sẵn sàng hy sinh xương máu để gìn giữ./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực