Tăng cường quan hệ giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên minh Liên hiệp Công đoàn Quốc gia Cam-pu-chia

Thứ ba, 13/04/2010 17:02

Ngày 13/4 tại Hà Nội, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu Liên minh Liên hiệp Công đoàn Quốc gia Cam-pu-chia do Chủ tịch Som Aun dẫn đầu sang thăm và làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng chào mừng Đoàn sang thăm và làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và giới thiệu về vai trò, vị trí, chức năng và cơ cấu tổ chức của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng nhấn mạnh: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam luôn coi trọng mở rộng và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác với công đoàn các nước, đặc biệt là với công đoàn các nước láng giềng như Trung Quốc, Lào, Cam-pu-chia. Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng mong muốn chuyến thăm lần này của Đoàn sẽ góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Công đoàn hai nước và mở ra bước phát triển mới trong quan hệ hữu nghị giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên minh Liên hiệp Công đoàn Quốc gia Cam-pu-chia.

Chủ tịch Liên minh Liên hiệp Công đoàn Quốc gia Cam-pu-chia Som Aun cảm ơn sự đón tiếp thân tình, nồng hậu của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đối với Đoàn và cho biết Liên minh Liên hiệp Công đoàn Quốc gia Cam-pu-chia là trung tâm công đoàn lớn nhất Cam-pu-chia với trên 200.000 đoàn viên, gồm 3 Tổng liên đoàn và 16 Liên hiệp Công đoàn ngành như giáo dục, dệt may, da giày, dầu khí, cao su, giao thông vận tải, nông nghiệp và chế biến thực phẩm... Liên minh Liên hiệp Công đoàn Quốc gia Cam-pu-chia được thành lập nhằm tập hợp mọi tổ chức công đoàn ở Cam-pu-chia tạo nên tiếng nói chung để bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động, giữ vai trò đối tác với giới chủ và Chính phủ trong phong trào công đoàn và thực hiện Luật Lao động của Cam-pu-chia... Chủ tịch Som Aun bày tỏ mong muốn qua chuyến thăm lần này, mối quan hệ giữa hai tổ chức công đoàn hai nước ngày càng được tăng cường, qua đó giúp hai bên trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn, bồi dưỡng cán bộ công đoàn cho Cam-pu-chia và cùng hợp tác bảo vệ quyền lợi người lao động./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực