Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Điện Biên với các địa phương của An-giê-ri

Thứ tư, 28/09/2022 21:02
(ĐCSVN) – Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên cho rằng, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, sự phát triển của khoa học, công nghệ hiện nay đã rút ngắn khoảng cách, nâng cao hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác quốc tế. Vì vậy, tỉnh Điện Biên và các đối tác An-giê-ri có triển vọng hợp tác.
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên tặng quà lưu niệm cho Ngài Abdelhamid Boubazine, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền An-giê-ri tại Việt Nam. 

Chiều 28/9, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên tiếp Ngài Abdelhamid Boubazine, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền An-giê-ri tại Việt Nam và các thành viên trong đoàn công tác nhằm trao đổi tình hình hợp tác giữa Việt Nam và An-giê-ri, thúc đẩy giao lưu hữu nghị Nhân dân.

Tại buổi tiếp Đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên chào mừng Ngài Đại sứ và đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Điện Biên vào thời điểm Việt Nam và An-giê-ri đang chuẩn bị kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và Kỳ họp lần thứ 12 Ủy ban liên chính phủ Việt Nam - An-giê-ri. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng, qua chuyến thăm này tỉnh Điện Biên và Đại sứ quán An-giê-ri tại Việt Nam sẽ tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau, tạo tiền đề cho sự hợp tác giữa hai bên ngày càng mở rộng, hiệu quả.

Thực hiện chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, những năm qua tỉnh Điện Biên đã tích cực mở rộng, nâng cao hiệu quả hội nhập, hợp tác quốc tế. Tỉnh luôn quan tâm thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, tạo điều kiện thuận lợi để các đối tác, du khách quốc tế đến tham quan, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, các cơ hội đầu tư, hợp tác tại tỉnh trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng và đôi bên cùng có lợi.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên thông tin tới Ngài Đại sứ và đoàn công tác về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như các tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác trên các lĩnh vực của tỉnh, đặc biệt nhấn mạnh tới nhiều điểm tương đồng trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của hai bên. Đồng thời khẳng định, sự đoàn kết, ủng hộ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh đó là tài sản quý giá và là nền tảng quan trọng để thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai bên tiếp tục phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, sự phát triển của khoa học, công nghệ hiện nay đã rút ngắn khoảng cách, nâng cao hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác quốc tế. Vì vậy, tỉnh Điện Biên và các đối tác An-giê-ri có triển vọng hợp tác. Do đó đề nghị hai bên cần tích cực trao đổi thông tin, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, phối hợp chặt chẽ trong tìm hiểu, xác định các lĩnh vực hợp tác tiềm năng để xây dựng kế hoạch hợp tác nhằm hiện thực hóa các triển vọng, góp phần vào sự phát triển của cả hai bên.

Hình ảnh tại buổi tiếp. 

Ngài Abdelhamid Boubazine, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền An-giê-ri tại Việt Nam đã thông tin khái quát về điều kiện tự nhiên, tiềm năng, lợi thế của tỉnh Batna của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân An-giê-ri cũng như đề xuất về việc kết nghĩa giữa tỉnh Batna và tỉnh Điện Biên.

Cảm ơn Ngài Đại sứ đã có những trao đổi về việc kết nghĩa giữa tỉnh Điện Biên và tỉnh Batna, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân An-giê-ri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên bày tỏ thiện chí và sẽ phối hợp chặt chẽ với tỉnh Batna để trao đổi, nghiên cứu khả năng, nội dung hợp tác giữa hai tỉnh. Bởi Điện Biên và Batna đều là những địa phương giàu truyền thống cách mạng trong đấu tranh giải phóng dân tộc, có điều kiện tự nhiên và một số tiềm năng khá tương đồng, là cơ sở thuận lợi cho trao đổi, hợp tác giữa hai bên. Đồng thời đề nghị để sự hợp tác giữa hai tỉnh đạt được hiệu quả như mong muốn, trong thời gian tới hai bên sẽ có những trao đổi sâu hơn về nhu cầu, tiềm năng, lĩnh vực hợp tác dự kiến để thống nhất chương trình, nội dung hợp tác cụ thể hơn để báo cáo cấp có thẩm quyền của mỗi bên.

Trước đó, Đoàn công tác của Đại sứ quán An-giê-ri tại Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Điện Biên nhằm trao đổi cơ hội hợp tác giữa tỉnh Điện Biên và các địa phương của An-giê-ri./.

Tin, ảnh: Minh Thùy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực