Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Ba Lan và Pháp

Thứ tư, 10/03/2010 20:38

Chiều 10/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Ngài Pavel Wojciechwski, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam và Ngài Jeans Francois Girault, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam.

*Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chúc mừng Ngài Pavel Wojciechwski được bổ nhiệm làm Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam và bày tỏ ấn tượng tốt đẹp trong chuyến thăm Ba Lan cùng phái đoàn Chính phủ Việt Nam; vui mừng vì mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Ba Lan đang phát triển tốt đẹp. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh việc Thủ tướng Cộng hòa Ba Lan sang thăm Việt Nam; hy vọng chuyến thăm lần này của Ngài Thủ tướng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn trong nhiệm kỳ của mình, Ngài Đại sứ sẽ nỗ lực đóng góp thiết thực vào việc vun đắp cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực; phát triển mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Ngài Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trên cơ sở hai bên cùng có lợi, vì hòa bình và phát triển.

Trân trọng cảm ơn Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Pavel Wojciechwski đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam, nhất là việc khắc phục và ứng phó thành công cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới. Đại sứ khẳng định trong nhiệm kỳ công tác sẽ phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành của Việt Nam, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

* Phát biểu trong buổi tiếp Ngài Jeans Francois Girault, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Việt Nam và Pháp có mối quan hệ hữu nghị truyền thống gắn bó lâu đời, nền văn hóa Pháp có ảnh hưởng sâu rộng trong đời sống của người dân Việt Nam. Vì vậy hai Chính phủ hai nước cần nỗ lực nhiều hơn nữa để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Đánh giá cao những dự án phối hợp giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp trong thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam đặc biệt coi trọng dự án trường đại học khoa học công nghệ mà Chính phủ Pháp đang triển khai xây dựng tại Việt Nam; coi đây là điểm nhấn trong quan hệ giữa hai nước. Thủ tướng đề nghị Ngài Đại sứ tích cực trong việc đảm bảo dự án được thực thi đúng tiến độ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, các dự án ODA mà phía Pháp tài trợ cho Việt Nam đang được triển khai rất có hiệu quả, Thủ tướng mong muốn Chính phủ Pháp tiếp tục tăng cường hỗ trợ vốn ODA cho Việt Nam nhất là trong việc giải quyết các vấn đề về môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, giáo dục đào tạo...

Bày tỏ vui mừng được nhận nhiệm vụ làm Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, Ngài Jeans Francois Girault cho biết, Chính phủ Pháp cũng đánh giá cao và luôn quan tâm đến mối quan hệ hữu nghị hợp tác với Việt Nam. Hai bên cũng đang triển khai nhiều hoạt động phối hợp nhằm thúc đẩy hơn nữa các chương trình hợp tác song phương. Đại sứ Jeans Francois Girault cũng dành những tình cảm tốt đẹp cho đất nước, con người Việt Nam; cam kết sẽ nỗ lực hết mình cùng các cộng sự để đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Việt Nam cho tương xứng với mối quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp của hai dân tộc./.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực