Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Hy Lạp

Thứ năm, 06/05/2010 21:42
Chiều 6/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp  tân Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam Rose Ieremia.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chia sẻ với những khó khăn về tài chính mà Hy Lạp đang phải đối mặt; tin tưởng với sự nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Hy Lạp cùng sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, Hy Lạp sẽ sớm vượt qua được giai đoạn hiện nay để sớm ổn định và phát triển kinh tế.

Thủ tướng nêu rõ, Việt Nam và Hy Lạp đã đạt được nhiều thỏa thuận từ những chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước; mong muốn trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ sẽ nỗ lực để triển khai có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác này. Nhấn mạnh đến việc thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch, đầu tư giữa hai quốc gia, Thủ tướng cho rằng hai bên cần sớm ký kết Hiệp định về tránh đánh thuế hai lần để góp phần đẩy nhanh quan hệ hợp tác kinh tế.

Trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành thời gian tiếp; Đại sứ Rose Ieremia khẳng định; mặc dù đang phải nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn đặc biệt về tài chính, Chính phủ Hy Lạp vẫn luôn mong muốn xây dựng và thúc đẩy hơn nữa quan hệ nhiều mặt với Việt Nam .

Đánh giá cao thành quả phát triển kinh tế, xã hội cũng như những tiềm năng của Việt Nam, Đại sứ cũng cho biết sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan hữu quan của Việt Nam; thực hiện những biện pháp cần thiết để nâng cao lượng khách du lịch Hy Lạp vào Việt Nam trong thời gian tới./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực