Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Sri Lanka

Thứ năm, 06/05/2010 21:40
Chiều 6/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Sri Lanka, Ngài Kalahe Gamage Ivan Amarasinghe, nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng bày tỏ hài lòng trước mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Sri Lanka đang phát triển tốt đẹp; chúc mừng Chính phủ và nhân dân Sri Lanka đã đạt được những thành tựu quan trọng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và phát triển kinh tế. Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn mong muốn tiếp tục phối hợp nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Sri Lanka và Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, nhất là hợp tác về kinh tế sao cho tương xứng với tiềm năng của mỗi quốc gia, mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, năm 2010 kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Sri Lanka, vì vậy hai nước cần phối hợp tổ chức những hoạt động có ý nghĩa thiết thưc, hiệu quả để chào mừng sự kiện này. Thủ tướng tin tưởng, trong nhiệm kỳ của mình, Ngài Đại sứ sẽ đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước; nhất là việc triển khai các thỏa thuận đã đạt được giữa hai quốc gia vì mục tiêu hai bên cùng có lợi.

Đại sứ Kalahe Gamage Ivan Amarasinghe bày tỏ vinh dự và vui mừng được nhận nhiệm vụ Đại sứ tại Việt Nam; nhấn mạnh những điểm tương đồng giữa Việt Nam và Sri Lanka trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc; phát triển kinh tế và nền văn hóa Châu Á. Ngài Đại sứ cũng truyền đạt mong muốn của Chính phủ Sri Lanka chia sẻ với Việt Nam trong phát triển kinh tế, nhất là đối với các lĩnh vực mà Sri Lanka có thế mạnh. Ngài Đại sứ hy vọng các dự án hợp tác giữa hai quốc gia sẽ thu được nhiều kết quả tốt đẹp vì lợi ích của hai dân tộc, hai quốc gia./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực