Thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ

Thứ năm, 24/03/2022 17:49
(ĐCSVN) – Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng cảm ơn Chính phủ Hoa Kỳ đã hỗ trợ vắc-xin để Việt Nam ứng phó với đại dịch COVID-19; mong muốn Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ dược phẩm, thiết bị y tế, đặc biệt là vắc-xin dành cho trẻ em, để Việt Nam tiến tới kiểm soát hoàn toàn đại dịch.
leftcenterrightdel
Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng gặp Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Hoa Kỳ) 

Ngày 23/3, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Dũng đã có cuộc gặp với Thứ trưởng thứ nhất Wendy Sherman tại trụ sở Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Cùng dự cuộc gặp có ông Derek Chollet, Cố vấn cao cấp của Ngoại trưởng và ông Daniel Kritenbrink, Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách khu vực Đông Á – Thái Bình Dương.

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng bày tỏ cảm động trước sự đón tiếp trọng thị, chân thành của Thứ trưởng Wendy Sherman cùng các đồng nghiệp tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Thay mặt Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, Đại sứ gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ Hoa Kỳ đã hỗ trợ vắc-xin để Việt Nam ứng phó với đại dịch COVID-19; đồng thời mong muốn Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ dược phẩm, thiết bị y tế, đặc biệt là vắc-xin dành cho trẻ em, để Việt Nam tiến tới kiểm soát hoàn toàn đại dịch.

Nhân dịp này, hai bên đã trao đổi về các ưu tiên trong năm 2022 nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trao đổi đoàn các cấp.

Thứ trưởng Wendy Sherman đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Việt Nam trong ASEAN, bày tỏ mong muốn nâng quan hệ ASEAN – Hoa Kỳ lên một tầm cao mới. Hai bên cũng trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Các nhà ngoại giao cấp cao của Hoa Kỳ đều thể hiện tình cảm tốt đẹp với đất nước và con người Việt Nam.

Về phần mình, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng thông báo Việt Nam đã mở cửa trở lại, mong muốn Thứ trưởng Wendy Sherman, Cố vấn Chollet, Trợ lý Ngoại trưởng Kritenbrink cũng như những người bạn Hoa Kỳ khác sẽ thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất./.

MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Hoa Kỳ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực