Thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa các nước ASEAN và Iran

Thứ ba, 22/11/2022 21:46
(ĐCSVN) – Theo sáng kiến của Việt Nam - nước giữ vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Tehran, ngày 21/11, Đại sứ các nước ASEAN tại Iran đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Ngoại giao Iran phụ trách chính trị Ali Bagheri Kani nhằm đưa các giải pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương giữa các nước ASEAN và Iran.
Thứ trưởng Ngoại giao Iran phụ trách chính trị Ali Bagheri Kani chụp ảnh kỷ niệm với Đại sứ các nước ASEAN tại Iran (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Iran)

Tại buổi làm việc, Đại sứ các nước ASEAN gồm Việt Nam, Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan đã cập nhật các diễn biến chính trị mới nhất diễn ra tại ASEAN bao gồm Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 40 và 41, Hội nghị cấp cao ASEAN – Trung Quốc lần thứ 25, Hội nghị thượng đỉnh G20, Tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC)… cùng các hoạt động đáng chú ý trong quan hệ song phương giữa các nước ASEAN và Iran.

Thứ trưởng Ali Bagheri Kani trình bày quan điểm của Iran đối với vấn đề an ninh khu vực Tây Á, nhân quyền gắn với các cuộc biểu tình bạo loạn đang diễn ra tại Iran, vấn đề hạt nhân Iran, khủng bố và triển vọng hợp tác năng lượng giữa Iran với các nước, trong đó có ASEAN.

Hai bên bày tỏ hy vọng quan hệ giữa Iran và ASEAN sẽ tiếp tục được tăng cường, đóng góp vào ổn định, phát triển chung của khu vực và châu Á.

Thứ trưởng Ali Bagheri Kani cũng bày tỏ cảm ơn Việt Nam vì sáng kiến thiết thực, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Bộ Ngoại giao Iran với Đại sứ quán các nước ASEAN tại Tehran./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực