Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Bắc Ninh và Hàn Quốc

Thứ hai, 08/08/2022 15:44
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với phương châm, thành công của doanh nghiệp chính là sự thành công của tỉnh, Bắc Ninh cam kết sẽ luôn đồng hành, hợp tác, mang lại sự phát triển cho các doanh nghiệp Hàn Quốc hiện đang đầu tư tại địa phương.

Đó là khẳng định của Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn Nghị sỹ Hàn Quốc do ngài Kim Hack Yong, Nghị sỹ Hàn Quốc làm Trưởng đoàn chiều 7/8.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn chào mừng Đoàn Nghị sỹ Hàn Quốc đến thăm tỉnh Bắc Ninh; nhấn mạnh tại Bắc Ninh được nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn đầu tư, trong đó thành công của Tổ hợp Samsung tại Khu công nghiệp Yên Phong là một minh chứng điển hình.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn tiếp và làm việc với Đoàn Nghị sỹ Hàn Quốc do ngài Kim Hack Yong, Nghị sỹ Hàn Quốc làm Trưởng đoàn (Ảnh: PV)

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cho biết, hiện nay, với 16 Khu công nghiệp tập trung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bắc Ninh luôn sẵn sàng về mặt bằng và điều kiện cần thiết để đón làn sóng đầu tư mới. Vì vậy, Bắc Ninh luôn chào đón các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư, mở rộng sản xuất, nhất là ngành sản xuất chất bán dẫn, vi mạch tại Bắc Ninh.

Thay mặt Đoàn Nghị sỹ Hàn Quốc, Nghị sỹ Kim Hack Yong trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh; chúc mừng đồng chí Nguyễn Anh Tuấn được phân công giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh, tin tưởng đồng chí sẽ tiếp tục phát huy năng lực cùng tập thể lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đạt được nhiều thành công trong thời gian tới.

Nhấn mạnh năm 2022 kỷ niệm 30 năm thiết lập mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Hàn Quốc, đánh dấu một chặng đường hợp tác đạt nhiều thành tựu, Nghị sỹ Kim Hack Yong cho biết, hiện có hàng trăm doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam. Trong đó có nhiều tập đoàn công nghiệp hàng đầu đang sản xuất, kinh doanh hiệu quả tại tỉnh Bắc Ninh, cho nên với người dân Hàn Quốc, Bắc Ninh là cái tên hết sức thân thuộc.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và Đoàn Nghị sỹ Hàn Quốc chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: PV) 

Nghị sỹ Kim Hack Yong cam kết, sẽ hỗ trợ thúc đẩy các hoạt động mở rộng đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng. Cảm ơn và mong muốn tỉnh Bắc Ninh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp của Hàn Quốc đầu tư phát triển tại tỉnh.

Khẳng định tỉnh Bắc Ninh sẽ luôn đồng hành, hợp tác, mang lại sự phát triển cho các doanh nghiệp Hàn Quốc hiện đang đầu tư tại địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhấn mạnh, đối với những kiến nghị của các doanh nghiệp Hàn Quốc về chính sách ưu đãi khi đầu tư tại ven các Khu công nghiệp (chưa điều chỉnh địa giới), tỉnh Bắc Ninh đang tập trung chỉ đạo các ngành chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực