Thúc đẩy hợp tác thực chất Việt Nam - Man-đi-vơ

Thứ sáu, 09/10/2020 19:58
(ĐCSVN) - Tại cuộc điện đàm của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh với Bộ trưởng Ngoại giao Man-đi-vơ (Maldives) Áp-đu-la Sa-hít (Abdulla Shahid), hai bộ trưởng nhất trí cần nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy hợp tác thực chất, cùng có lợi, tương xứng với tiềm năng và mong muốn của cả hai bên.
leftcenterrightdel
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Man-đi-vơ.  

Ngày 09/10/2020, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Man-đi-vơ (Maldives) Áp-đu-la Sa-hít (Abdulla Shahid) để trao đổi về quan hệ song phương và các vấn đề khu vực, quốc tế cùng quan tâm. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1975-2020).

Tại cuộc điện đàm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao nỗ lực phòng chống đại dịch COVID-19 của Man-đi-vơ và thành công bước đầu của bạn trong việc mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế; cảm ơn Chính phủ Man-đi-vơ tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến bay hồi hương công dân Việt Nam trong tháng 7 vừa qua.

Bộ trưởng Ngoại giao Man-đi-vơ chúc mừng Việt Nam đã ứng phó rất thành công với đại dịch, sớm chuyển sang "trạng thái bình thường mới" và duy trì được tăng trưởng kinh tế khả quan; bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự hỗ trợ vật chất và tinh thần quý báu dành cho Man-đi-vơ trong cuộc chiến phòng chống COVID-19.

Hai Bộ trưởng đánh giá cao tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước trong gần nửa thế kỷ qua, nhất trí cần nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy hợp tác thực chất, cùng có lợi, tương xứng với tiềm năng và mong muốn của cả hai bên. Hai Bộ trưởng cũng nhất trí tăng cường trao đổi đoàn các cấp và giao lưu nhân dân, phối hợp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch và các lĩnh vực khác mà hai bên có thế mạnh và nhu cầu như hợp tác biển, nuôi trồng và khai thác thủy sản… 

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ với các quốc gia ở Ấn Độ Dương, trong đó có Man-đi-vơ, thể hiện qua việc đăng cai Hội nghị quốc tế Ấn Độ Dương tại Hà Nội vào tháng 8/2018. Hai bên cũng khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương, đặc biệt là tại các tổ chức của Liên hợp quốc trên cơ sở tôn trọng chủ quyền quốc gia và luật pháp quốc tế, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực