Tiếp tục quảng bá thông tin, hình ảnh về Việt Nam đến bạn bè quốc tế

Thứ sáu, 15/01/2021 22:01
(ĐCSVN) - Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của đội ngũ phóng viên, trợ lý, tùy viên báo chí nước ngoài tại Việt Nam để những thông tin, hình ảnh về Việt Nam được truyền tải chân thực, mạnh mẽ và sinh động hơn nữa đến với bạn bè quốc tế.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng với phóng viên, trợ lý các văn phòng báo chí quốc tế thường trú và tùy viên văn hóa, báo chí, đại diện các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam 

Ngày 15/01/2021, tại Nhà khách Chính phủ, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã có buổi gặp gỡ thường niên với phóng viên, trợ lý các văn phòng báo chí quốc tế thường trú và tùy viên văn hóa, báo chí, đại diện các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam nhân dịp năm mới 2021.

Phát biểu tại cuộc gặp, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng đã điểm lại những thành tựu chính trị - kinh tế - xã hội quan trọng của Việt Nam trong năm 2020, một năm thế giới đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do dịch Covid-19 gây ra.

Về đối ngoại, Thứ trưởng nhấn mạnh Việt Nam đã thành công trên vai trò kép - Chủ tịch ASEAN 2020 và Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc 2020 – 2021; ngoại giao song phương và đa phương tiếp tục được tăng cường thông qua các hình thức trực tuyến và cả trực tiếp; đẩy mạnh liên kết kinh tế quốc tế thông qua việc hoàn tất và bắt tay vào thực thi các FTA song phương và đa phương quan trọng như EVFTA, FTA Việt Nam – Anh và RCEP.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại cuộc gặp, 

Ngoài ra còn có những thành tựu đáng chú ý khác trong công tác bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài trong thời kỳ đại dịch, phân giới cắm mốc trên đất liền, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, ngoại giao văn hóa. Đồng thời, trong năm qua Bộ Ngoại giao cũng đã tổ chức cho các phóng viên các văn phòng báo chí quốc tế thường trú và tuỳ viên, văn hóa, báo chí, đại diện các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam đi thăm và làm việc tại các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Phú Thọ, Hà Giang,...để tìm hiểu thực tế và giúp quảng bá tiềm năng cho các địa phương.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cũng gửi lời chúc mừng năm mới và cảm ơn sâu sắc tới các phóng viên, trợ lý báo chí nước ngoài, các tùy viên văn hóa, báo chí các cơ quan đại diện ngoại giao tại Việt Nam trong việc “sát cánh” cùng Bộ Ngoại giao quảng bá đất nước, con người Việt Nam thúc đẩy giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết giữa Việt Nam và nhân dân thế giới. Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của đội ngũ phóng viên, trợ lý, tùy viên báo chí nước ngoài tại Việt Nam để những thông tin, hình ảnh về Việt Nam được truyền tải chân thực, mạnh mẽ và sinh động hơn nữa đến với bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng với phóng viên nước ngoài

Tại buổi gặp gỡ, nhiều phóng viên, trợ lý của các văn phòng báo chí nước ngoài thường trú và tùy viên văn hóa báo chí của các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam đã chúc mừng Việt Nam đã đạt được những thành tựu ấn tượng trong năm 2020, cảm ơn sự hợp tác của Bộ Ngoại giao trong những năm qua và tin tưởng Việt Nam sẽ tiếp tục trở thành một điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế hậu đại dịch, đóng góp tích cực vào hoà bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

* Cũng nhân dịp này, Tổng công ty chè Việt Nam (Vinatea) và công ty KBF đã giới thiệu các sản phẩm chè đặc biệt của Việt Nam đến với phóng viên, trợ lý các văn phòng báo chí quốc tế thường trú và tùy viên văn hóa, báo chí, đại diện các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực