Trao đổi ý kiến thường kỳ giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam và Ba Lan

Thứ sáu, 12/03/2010 21:08

(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ Nghị định thư hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao Việt Nam và Ba Lan, Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Pa-vêu Vôi-chia-khốp-xki (Pawel Wojciechowski) đã thăm Việt Nam và tiến hành trao đổi ý kiến thường kỳ với Bộ Ngoại giao từ 11-12/03/2010.

Ngày 12/3/2010, trong cuộc hội đàm với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình mỗi nước, trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm. Hai bên đã thảo luận: các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ hai nước nhất là về kinh tế, thương mại, đầu tư và thực hiện các thỏa thuận cấp cao đạt được trong chuyến thăm Ba Lan của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (tháng 9/2007); công tác chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ba Lan Đô-nan Tút-xcơ (Donald Tusk) vào tháng 5/2010; các biện pháp tăng cường phối hợp giữa hai Bộ Ngoại giao trên các diễn đàn quốc tế.

Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Vôi-chia-khốp-xki bày tỏ vui mừng đến thăm Việt Nam, đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trên con đường đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và vai trò ngày càng tăng của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á cũng như trên trường quốc tế. Thứ trưởng Vôi-chia-khốp-xki khẳng định, Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Ba Lan tại Châu Á và tin tưởng rằng mối quan hệ hữu nghị, truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước cũng như hai Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển hơn nữa.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Vôi-chia-khốp-xki được Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm tiếp thân mật.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực