Trao giải Cuộc thi viết bài về Ba Lan trên Wikipedia lần thứ tư

Thứ năm, 15/12/2022 21:00
(ĐCSVN) – Cuộc thi viết bài về Ba Lan trên Wikipedia lần thứ tư (2022), do Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam tổ chức, đã diễn ra tốt đẹp trong vòng 1,5 tháng, từ ngày 1/10 – 15/11/2022, trên website: balan.vn.
 Giải Nhất trị giá 10.000.000 VNĐ được trao cho bạn Đặng Thu Trang đến từ Hà Nội, với 120 bài viết.

Ngày 15/12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam đã tổ chức trao giải Cuộc thi viết bài về Ba Lan trên Wikipedia lần thứ tư (2022).

Cuộc thi viết bài về Ba Lan trên Wikipedia lần thứ tư (2022), do Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam tổ chức, đã diễn ra tốt đẹp trong vòng 1,5 tháng, từ ngày 1/10 – 15/11/2022 trên website: balan.vn.

Với chủ đề “Người Ba Lan nổi tiếng và không nổi tiếng”, Cuộc thi nhằm mục đích phổ biến kiến thức về Ba Lan thông qua việc khơi dậy sự quan tâm, cũng như phổ biến tại Việt Nam thông tin về những người Ba Lan kiệt xuất đã và đang có những đóng góp đặc biệt trong việc hình thành di sản văn hóa của đất nước Ba Lan.

Cuộc thi viết bài về Ba Lan trên Wikipedia lần thứ tư (2022) đã có nhiều thay đổi và cải tiến về mặt quy định, dựa trên những kinh nghiệm từ 3 Cuộc thi trước, khiến Cuộc thi ngày một chuyên nghiệp, chất lượng, đến gần hơn với đông đảo người dân Việt Nam.

Năm 2022, dù chỉ trong thời gian ngắn, Cuộc thi đã thu hút được 85 thí sinh từ nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam tham dự như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Nghệ An, Lâm Đồng,… với 407 bài dự thi trên Wikipedia.

Tại Lễ Công bố và Trao giải, Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam đã trao thưởng cho 9 thí sinh, trong đó có: 1 Giải Nhất trị giá 10.000.000 VNĐ được trao cho bạn Đặng Thu Trang đến từ Hà Nội, với 120 bài viết; 1 Giải Nhì trị giá 5.000.000 VNĐ được trao cho bạn Trần Minh Đức với 87 bài viết; 1 Giải Ba trị giá 3.000.000 VNĐ trao cho bạn Nguyễn Hồng Nam với 48 bài. Ngoài ra, Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam còn trao 6 Giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.000.000 VNĐ.

 Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam đã trao thưởng cho 9 thí sinh.

Đại biện lâm thời Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam Alexander Nowakowski chia sẻ: “Trước đây, người ta chỉ có sách vở để lưu trữ thông tin. Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ số hoá, đã có nhiều phương tiện hơn, như mạng Internet và đặc biệt là Wikipedia. Đây là nguồn cung cấp thông tin quý giá, tiếp cận được nhiều người. Có nhiều người Ba Lan đã nổi tiếng như: Chopin, Marie Curie, kiến trúc sư “Kazik” tại Việt Nam… nhưng vẫn còn nhiều người Ba Lan chưa được biết tới. Thông qua Cuộc thi, nhiều người Ba Lan được biết đến hơn, góp phần củng cố và tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước Ba Lan và Việt Nam”.

Ông Hoàng Viết Giao, Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi viết bài về Ba Lan trên Wikipedia lần thứ tư (2022), cho biết: “Khác với 3 lần thi trước có tiêu chí chính là viết càng nhiều bài càng tốt, Cuộc thi năm nay đặt chất lượng bài viết lên hàng đầu”. “Ban Giám khảo đánh giá cao sự nhiệt tình tham gia của đông đảo người dự thi. Cuộc thi tiếp tục góp phần tích cực vào việc nâng cao sự hiểu biết về Ba Lan tại Việt Nam, qua đó góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước” – ông Hoàng Viết Giao nhấn mạnh.

Bày tỏ vui mừng và vinh dự khi đạt Giải Nhất Cuộc thi, bạn Đặng Thu Trang gửi lời cảm ơn Ban Tổ chức vì thông qua Cuộc thi đã giúp bạn có thêm thật nhiều hiểu biết về văn hoá và đất nước Ba Lan.

Cuộc thi viết bài về Ba Lan trên Wikipedia là cuộc thi dành cho người dùng Wikipedia, do Đại sứ quán Ba Lan tại Hà Nội tổ chức lần đầu tiên năm 2019. Trải qua lần 4 tổ chức, Cuộc thi ngày một hoàn thiện hơn cả về khâu tổ chức lẫn chất lượng bài dự thi. Người tham dự Cuộc thi tự soạn các bài viết của mình trên website Wikipedia, sau đó gửi đường link theo hướng dẫn đến website: balan.vn của Cuộc thi. Người thắng cuộc là ngườ icó nhiều điểm nhất, đồng nghĩa với việc họ có nhiều bài viết nhất cùng với chất lượng bài tốt nhất.
Tin, ảnh: Khánh Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực