Trao Huân chương Lao động hạng II của CHDCND Lào cho Công ty Trắc địa bản đồ

Thứ hai, 11/01/2010 22:24

(ĐCSVN) – Sáng 11/1, tại Đại sứ quán nước CHDCND Lào (Hà Nội), GS – TS Boviêngkhăm Vôngđara, Chủ nhiệm Văn phòng Phủ Thủ tướng nước CHDCND Lào đã trao tặng Huân chương Lao động hạng II cho Công ty Trắc địa bản đồ, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam.

 
 Đại diện Chính phủ Lào trao tặng Huân chương Lao động hạng II
cho Công ty Trắc địa bản đồ
(Ảnh: Khánh Lan)


Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Khămphăn Ănlavăn, Đại biện Lâm thời Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; Thong Chăn Manixay, Cục trưởng Cục Bản đồ nước CHDCND Lào; Đại tá Trịnh Đình Hùy, Chính ủy Cục Bản đồ, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, cùng đông đảo nhân viên Đại sứ quán Lào và Công ty Trắc địa bản đồ. 

Được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào, GS-TS Boviêngkhăm Vôngđara đã trao tặng Huân chương Lao động hạng II cho Công ty trắc địa bản đồ và Đại tá Thái Văn Công, Giám đốc Công ty Trắc địa bản đồ, vì đã có những thành tích xuất sắc và công lao to lớn trong sự hợp tác giúp đỡ khảo sát đo đạc, bay chụp ảnh hàng không và thành lập bản đồ tại CHDCND Lào trong những năm qua. 

Phát biểu tại buổi lễ, GS-TS Boviêngkhăm Vôngđara nói: “Tôi rất vinh dự khi được trao tặng phần thưởng cao quý này cho Công ty Trắc địa bản đồ, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam đúng vào dịp cán bộ, chiến sĩ Công ty vui mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Nhân dịp này, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến những thành tích xuất sắc mà Công ty đã đạt được trong suốt 20 năm xây dựng và trưởng thành”. Đồng chí cho biết: Đảng và Chính phủ nước CHDCND Lào rất quan tâm đến việc điều tra, khảo sát, đo đạc và thành lập bản đồ để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ an ninh, quốc phòng. Trong thời gian qua, Đảng, Chính phủ, quân đội và nhân dân Việt Nam anh em đã giúp đỡ toàn diện để nhân dân Lào thực hiện nhiệm vụ trên. Đồng chí cũng tin tưởng rằng ngành đo đạc và bản đồ Lào và Việt Nam sẽ tiếp tục quan hệ giúp đỡ nhau ngày càng có hiệu quả cao hơn.

Thay mặt toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công ty Trắc địa bản đồ, Đại tá Thái Văn Công đã bày tỏ vinh dự khi nhận phần thưởng cao quý của Chính phủ nước CHDCND Lào đúng dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công ty. Đại tá Thái Văn Công hy vọng rằng trong thời gian tới, với chức năng và nhiệm vụ của mình, Công ty Trắc địa bản đồ và Cục Bản đồ nước CHDCND Lào sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt – Lào./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực