Trao tặng Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam kỷ niệm chương vì sự nghiệp đào tạo

Thứ hai, 23/08/2021 21:14
Chiều 23/8, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị” cho Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam Kamal Malhotra nhân dịp ông kết thúc nhiệm kỳ công tác.

 
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chính trị"  cho ông Kamal Malhotra. (Ảnh: Nguyễn Điệp - TTXVN )

Tại buổi lễ, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh, đây là phần thưởng cao quý nhất của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể đã có những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cho Đảng và Nhà nước Việt Nam. 
 
 Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng chúc mừng ông Kamal Malhotra đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam (từ tháng 1/2017 đến tháng 8/2021); đánh giá cao những đóng góp quý báu, hỗ trợ thiết thực của các tổ chức, cán bộ, nhân viên Liên hợp quốc trong đó có ông Kamal Malhotra, đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững, xóa đói giảm nghèo, ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam. 
 
Ông Kamal Maholtra đã có nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy thực hiện “Sáng kiến Một Liên hợp quốc”, góp phần nâng cao hiệu quả tổ chức và hoạt động của Liên hợp quốc cũng như nâng cao vị thế, vai trò tiên phong của Việt Nam trong hệ thống cơ quan Liên hợp quốc trên toàn thế giới. Ông Kamal Malhotra cũng có những dấu ấn, đóng góp nổi bật trong các sáng kiến thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ, bình đẳng giới, hòa bình và an ninh khu vực, an ninh toàn cầu, thúc đẩy cơ chế hợp tác Nam - Nam, gìn giữ hòa bình toàn cầu, hoạt động rà phá bom mìn tại Việt Nam, các dự án ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, phát triển cộng đồng…
 
 Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, ông Kamal Malhotra cùng đại diện các cơ quan khác của Liên hợp quốc đã tích cực hỗ trợ Việt Nam trong việc chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và tư vấn chính sách về dịch bệnh, vận động hỗ trợ vaccine ngừa COVID-19 và các vật tư y tế cho Việt Nam. Tính đến nay, Liên hợp quốc là một trong những tổ chức cung cấp vaccine lớn nhất cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX với hàng triệu liều.
 
Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng bày tỏ tin tưởng rằng những thành quả to lớn đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của ông Kamal Malhotra sẽ được tiếp nối và không ngừng củng cố, phát triển bởi người kế nhiệm và những cộng sự tâm huyết và trách nhiệm của ông; bày tỏ hy vọng, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, ông Kamal Malhotra sẽ tiếp tục là nhịp cầu của tình hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Liên hợp quốc, lan tỏa văn hóa, đất nước, con người Việt Nam đến cộng đồng quốc tế. 
 
 Bày tỏ vinh dự được trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị”, ông Kamal Malhotra cho biết, ông tới Việt Nam lần đầu tiên năm 1989 và nhiều lần trở lại Việt Nam trên các cương vị khác nhau, nhưng đảm nhiệm vị trí Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc trong gần 5 năm qua là công việc vinh dự nhất, mang lại cho ông nhiều kỷ niệm sâu sắc nhất
 
Ông Kamal Malhotra cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 của năm 2020 Việt Nam đã đối phó rất hiệu quả. Ông tin tưởng rằng trong đợt bùng phát dịch lần này Việt Nam sẽ tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh. Chia sẻ ý kiến liên quan đến việc Việt Nam đã phát triển từ một quốc gia có thu nhập thấp trở thành quốc gia có thu nhập trung bình thấp, ông Kamal Malhotra nhận định, đây là thành tựu đáng kinh ngạc; tuy nhiên, để có thể thực hiện được Nghị quyết Đại hội Đảng XIII với chiến lược đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao, Việt Nam sẽ gặp nhiều thách thức, đặc biệt là việc thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình thấp. Theo ông Kamal Malhotra, mấu chốt quan trọng nhất để thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình thấp là quản trị công. Do đó, Việt Nam không chỉ cần tập trung phát triển kinh tế mà còn phải xây dựng năng lực quản trị công.
 
Khẳng định Việt Nam ngày càng có vai trò, tiếng nói quan trọng tại Liên hợp quốc nhờ sự tham gia, đóng góp chủ động, tích cực, có trách nhiệm vào công việc chung của cộng đồng quốc tế và Liên hợp quốc, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc Kamal Malhotra cho biết, cá nhân ông sẽ tiếp tục yêu mến và ủng hộ Việt Nam.
 
Trước đó, tại buổi tiếp, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng đã chia sẻ với ông Kamal Malhotra thông tin về tình hình triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam và những bước phát triển mới của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; định hướng hợp tác giữa học viện và các cơ quan của Liên hợp quốc tại Việt Nam./.
  
Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực