Trao tặng Kỷ niệm chương cho Giám đốc Ngân hàng Tái thiết Đức chi nhánh tại Việt Nam

Thứ hai, 27/09/2021 21:39
(ĐCSVN) - Trong 3 năm công tác tại Việt Nam, bà Simone Wunsch, Giám đốc Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) chi nhánh tại Việt Nam đã tích cực hỗ trợ vận động cam kết vốn ODA, vốn vay ưu đãi của Chính phủ Đức cho các chương trình, dự án của Việt Nam, góp phần vào xây dựng và cùng cố mối quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Đức.

Ngày 27/9,  tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại Phạm Hoàng Mai đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam cho bà Simone Wunsch Giám đốc Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) chi nhánh tại Việt Nam

leftcenterrightdel
Vụ trưởng Phạm Hoàng Mai trao tặng Kỷ niệm chương cho bà Simone Wunsch (Ảnh: MPI) 

Phát biểu tại buổi Lễ, Vụ trưởng Phạm Hoàng Mai chúc mừng bà Simone Wunsch đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đồng thời ghi nhận, trong 3 năm công tác tại Việt Nam, bà Simone Wunsch đã có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp hợp tác phát triển tại Việt Nam.

Cũng trong suốt thời gian công tác tại Việt Nam, bà Simone Wunsch đã tích cực hỗ trợ vận động cam kết vốn ODA, vốn vay ưu đãi của Chính phủ Đức cho các chương trình, dự án của Việt Nam. Đồng thời, bà cũng đã tích cực tham gia vào quá trình xây dựng hợp tác song phương Việt Nam - Đức, hỗ trợ xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Chiến lược tăng trưởng xanh và chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu.

Cụ thể hơn, là thành viên của Nhóm 6 Ngân hàng phát triển, bà Simone Wunsch đã tham gia Ban chỉ đạo về vốn ODA, vốn vay ưu đãi và hỗ trợ Việt Nam trong việc thúc đẩy giải ngân vốn ODA. Tham gia các hoạt động của Tổ công tác thúc đẩy tiến độ các dự án sử dụng ODA của Đức, nêu hướng xử lý đối với một số dự án chậm tiến độ. Đồng thời, tích cực hỗ trợ Việt Nam vận động thành công vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Đức cam kết cho dự án cung cấp trang thiết bị trung tâm kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế nhằm ứng phó với đại dịch COVID-19.

Nhân dịp này, bà Simone Wunsch bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và khẳng định tiếp tục nỗ lực vì sự phát triển của Việt Nam nói chung, ngành Kế hoạch và Đầu tư nói riêng./.

 

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực