Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ hợp tác với Grenada

Thứ sáu, 25/03/2022 17:18
(ĐCSVN) - Phát biểu tại buổi lễ trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lên Tổng Toàn quyền Grenada Cecile La Grenade, Đại sứ Lê Viết Duyên trân trọng chuyển lời chào và thông điệp về tình hữu nghị và hợp tác của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Tổng Toàn quyền Cecile La Grenade, Chính phủ và nhân dân Grenada, đồng thời khẳng định Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ hợp tác với Grenada.
Đại sứ Lê Viết Duyên trình Thư ủy nhiệm lên Tổng Toàn quyền Grenada Cecile La Grenade.
(Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Venezuela)

Ngày 24/3, Đại sứ Việt Nam Lê Viết Duyên đã trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lên Tổng Toàn quyền Grenada Cecile La Grenade tại Dinh Tổng Toàn quyền.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lê Viết Duyên trân trọng chuyển lời chào và thông điệp về tình hữu nghị và hợp tác của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Tổng Toàn quyền Cecile La Grenade, Chính phủ và nhân dân Grenada, đồng thời khẳng định Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ hợp tác với Grenada.

Đại sứ Lê Viết Duyên tin tưởng rằng, lễ trình Thư ủy nhiệm sẽ tạo nền tảng để hai bên tăng cường quan hệ song phương trên nhiều mặt, đặc biệt là các lĩnh vực thương mại, đầu tư, văn hóa, du lịch và nông nghiệp.

Bày tỏ vinh dự khi đảm nhận trọng trách Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Grenada, Đại sứ Lê Viết Duyên cam kết nỗ lực hết sức để thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực lên tầm cao mới.

Tổng Toàn quyền Grenada Cecile La Grenade chúc mừng Đại sứ Lê Viết Duyên được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Grenada.

Bày tỏ đánh giá cao đường lối phát triển và những thành công về kinh tế - xã hội của Việt Nam trong những năm qua, Tổng Toàn quyền Cecile La Grenade mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị với Việt Nam và khai tác tối đa tiềm năng hợp tác hai bên trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, dạy nghề, nông nghiệp và biến đối khí hậu trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Đại sứ Lê Viết Duyên đã có cuộc tiếp kiến với Thủ tướng Grenada Keith Mitchell tại Văn phòng Chính phủ Grenada.

Tại cuộc tiếp kiến, hai bên đã trao đổi về tình hình chính trị, kinh tế xã hội của hai nước trong thời gian qua. Thủ tướng Grenada bày tỏ ấn tượng với tốc độ phát triển và những thành tựu của Việt Nam và mong muốn hai bên sớm tổ chức các hoạt động xúc tiến nhằm thúc đẩy hợp tác song phương.

Cho rằng Việt Nam và Grenada có nhiều điều kiện thuận lợi để tăng cường hợp tác và trở thành những đối tác khu vực quan trọng của nhau, Đại sứ Lê Viết Duyên khẳng định Đại sứ quán Việt Nam sẽ tích cực phối hợp với các bộ, ngành hai bên để triển khai các lĩnh vực hợp tác tiềm năng, đồng thời triển khai các hoạt động quảng bá, giới thiệu thị trường và kết nối doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới.

Trước đó, Đại sứ Lê Viết Duyên đã đến chào Bộ trưởng Ngoại giao Grenada Oliver Joseph. Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Oliver Joseph khẳng định Grenada và Việt Nam có tiềm năng thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy các hoạt động trao đổi văn hóa và giao lưu nhân dân nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau làm nền móng để thúc đẩy các cơ hội hợp tác.

Grenada là quốc đảo tại khu vực Caribe với diện tích 340 km2 và dân số khoảng 111.500 người. Grenada là một trong những quốc gia ít dân nhất trên thế giới với mật độ dân số cao. Thu nhập bình quân đầu người của Grenada đạt khoảng 9.000 USD (2021). Grenada có nền kinh tế mở, chủ yếu dựa vào hai lĩnh vực chính là du lịch và nông nghiệp trồng trọt (chiếm 80% nền kinh tế), các ngành sản xuất khác bao gồm sản xuất đồ uống và thực phẩm.


MT (Theo ĐSQ Việt Nam tại Venezuela)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực