Việt Nam hỗ trợ Lào phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ tư, 22/04/2020 16:16
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, sáng 22/4, tại trụ sở Bộ Y tế Lào ở thủ đô Viêng Chăn, đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã trao cho đại diện Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 Lào số tiền 60 triệu kíp (khoảng 160 triệu đồng), góp phần cùng Chính phủ và nhân dân Lào kiểm soát và dập tắt dịch bệnh.
 Ông Bounkong Syhavong (phải), Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 Lào tiếp nhận số tiền 60 triệu kíp. (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Vũ Văn Hòa, Tham tán, Trưởng phòng Kinh tế, văn hóa, giáo dục Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã đánh giá cao những biện pháp quyết liệt và hiệu quả của Chính phủ Lào trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ông khẳng định số tiền tuy rất nhỏ nhưng là tấm lòng chân thành của các các bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, với mong muốn được chung tay cùng Chính phủ và nhân dân Lào nhanh chóng kiểm soát đại dịch và khôi phục lại kinh tế.

Ông Bounkong Syhavong, Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng,  chống dịch COVID-19 Lào cảm ơn Đoàn về sự hỗ trợ. (Ảnh: TTXVN) 

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Lào, ông Bounkong Syhavong, Bộ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 Lào đã chân thành cảm ơn tình cảm của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cũng như các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Lào. Ông cam kết sẽ sử dụng số tiền một cách hiệu quả, hữu ích nhất trong công cuộc phòng, chống COVID-19.

Theo Bộ trưởng Bounkong, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới, mặc dù cũng gặp muôn vàn khó khăn và đang phải căng mình chống dịch, tuy nhiên, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Lào rất nhiều kể cả về vật chất, thiết bị y tế, cho đến việc chia sẻ các bài học kinh nghiệm trong phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, khi Lào gặp khó khăn trong việc tìm mua các trang thiết bị y tế và kinh nghiệm trong chống dịch COVID-19, Chính phủ, các bộ, ban,  ngành và nhân dân Việt Nam dù còn nhiều thiếu thốn và khó khăn vẫn hỗ trợ và cung cấp cho Lào số lượng vật dụng và thiết bị y tế cơ bản để giúp Lào phòng, chống dịch. Bộ Quốc phòng Việt Nam cử các chuyên gia sang tư vấn giúp đỡ, trong khi Bộ Y tế Việt Nam thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm chống dịch cho Bộ Y tế Lào qua các cuộc họp trực tuyến.

Điều này không chỉ góp phần quan trọng cho công tác phòng, chống COVID-19 tại Lào, mà một lần nữa còn thể hiện tình cảm hết sức chí tình chí nghĩa của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào, bất cứ khi nào Lào gặp khó khăn, Việt Nam đều có mặt, đồng hành và chia sẻ./.

 

TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực