Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Algeria

Thứ ba, 19/10/2021 20:42
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Algeria, coi Algeria là đối tác ưu tiên hàng đầu tại khu vực. Việt Nam luôn trân trọng tình đoàn kết và sự ủng hộ quý báu mà Chính phủ và nhân dân Algeria đã dành cho Việt Nam.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Đại sứ Algeria Mohamed Berrah đến chào nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam 

Ngày 19/10, tại Trụ sở Bộ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại sứ Algeria Mohamed Berrah đến chào nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chúc mừng Đại sứ đã có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam và đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ trong việc củng cố, thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Algeria, coi Algeria là đối tác ưu tiên hàng đầu tại khu vực. Việt Nam luôn biết ơn, trân trọng tình đoàn kết và sự ủng hộ quý báu mà Chính phủ và nhân dân Algeria đã dành cho Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây cũng như trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Trong thời gian nhiệm kỳ của Đại sứ, quan hệ hai nước đã phát triển tích cực, nhất là trong lĩnh vực chính trị, thương mại, hợp tác dầu khí và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương… Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết đã gặp và trao đổi với Bộ trưởng Ngoại giao Algeria Ramtane Lamamra bên lề Khóa họp 76 Đại hội đồng Liên hợp quốc tháng 9/2021 vừa qua nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương. Bộ trưởng đề nghị hai bên tiếp tục tích cực ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương, nhất là tại Liên hợp quốc.

Năm 2022, hai nước sẽ kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Bộ trưởng đề nghị hai bên tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Cảm ơn Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Mohamed Berrah đã dành những lời tốt đẹp để nói về đất nước và con người Việt Nam, cũng như thời gian Đại sứ công tác tại đây. Đại sứ mong muốn trên cơ sở quan hệ tốt đẹp sẵn có, hai nước sẽ tiếp tục cụ thể hóa bằng các hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại, đặc biệt mong muốn Việt Nam nhập khẩu nhiều hơn từ phía Algeria; thúc đẩy quan hệ hợp tác, kết nghĩa giữa các địa phương hai nước.

Đại sứ khẳng định, trên bất kỳ cương vị nào, Đại sứ sẽ tiếp tục dành những tình tốt đẹp cho Việt Nam, góp phần làm cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác và giao lưu nhân dân giữa hai nước.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực