Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế về y tế tại Ấn Độ

Thứ ba, 23/03/2021 16:21
(ĐCSVN) – Các doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, máy móc thiết bị trong các lĩnh vực dược phẩm, thiết bị y tế, chẩn đoán, lâm sàng, nghiên cứu và sáng tạo và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như y học cổ truyền, dưỡng sinh, yoga, vật lý trị liệu … tại Hội chợ quốc tế về y tế và chăm sóc sức khỏe vừa diễn ra tại Ấn Độ.
Gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ .(Ảnh: Thương vụ cung cấp)

Hội chợ do Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD Chamber tổ chức trong môi trường ảo, điện toán đám mây. Hội chợ gồm các gian hàng trực tuyến giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe tại Ấn Độ.

Bên cạnh gian hàng của Việt Nam còn có gian hàng của một số cơ quan đại diện nước ngoài tại Ấn Độ như Isreal, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UEA), các nước trong khu vực ASEAN và cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ.

Phát biểu tại phiên khai mạc Hội chợ, Tiến sỹ Đỗ Thanh Hải, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ nhấn mạnh, trong tình hình các loại dịch bệnh khó lường hiện nay, việc nâng cao sức khỏe, chẩn đoán sớm, trong đó có các biện pháp y học cổ truyền là rất quan trọng.

Tham tán Đỗ Thanh Hải cho biết Việt Nam, hiện nay đã kiểm soát thành công COVID-19 với số ca nhiễm trên 2500 và số ca tử vong là 35, chủ yếu là người già và có bệnh nền, song công cuộc đối phó với dịch bệnh vẫn còn ở phía trước. Theo Tham tán Đỗ Thanh Hải , về nhu cầu đối với dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe nói chung tại Việt Nam, với thu nhập bình quân đầu người hàng năm ngày càng tăng cao và xu hướng dân số ngày càng già hóa nên Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng với tốc độ chi tiêu tăng khoảng 10%/năm trong lĩnh vực này và dự kiến đạt 33 tỷ USD vào năm 2022. Với tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực y tế, Việt Nam và Ấn Độ có thể hợp tác trong nghiên cứu phát triển các loại vắc xin không chỉ là vắc xin COVID-19 mà còn trao đổi kinh nghiệm trong khám chữa bệnh theo phương pháp cổ truyền, đặc biệt hợp tác trong đào tạo Yoga rất nổi tiếng ở Việt Nam.

Về khuyến nghị tăng cường hợp tác trong thời gian tới, Tham tán Đỗ Thanh Hải đề xuất hai bên nghiên cứu hướng hợp tác theo hướng Viện y học cổ truyền của Ấn Độ hợp tác với  Viện y học cổ truyền của Việt Nam trong việc đào tạo, trao đổi kinh nghiệm khám chữa bệnh; các doanh nghiệp Ấn Độ nghiên cứu việc đầu tư các cơ sở đào tạo Yoga, khám chữa bệnh bằng phương pháp cổ truyền tại Việt Nam;  Kết hợp du lịch và khám chữa bệnh tại Ấn Độ.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ thiết kế gian hàng 3D trực tuyến để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa và hình ảnh tại Hội chợ. Công ty Wakamono tại Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá sản phẩm khẩu trang nhãn hiệu Anti Corona Virus Surgical Mask, theo quảng cáo của Công ty sản phẩm này được chứng nhận diệt 99% Virus Sar-Cov-2./.

Khánh Lan (Theo Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực