Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho gần 100 cán bộ Tuyên giáo, Dân vận cấp ủy cấp tỉnh

Thứ sáu, 25/10/2024 16:35
(ĐCSVN) - PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tin tưởng, với trí tuệ và bản lĩnh của người cán bộ lãnh đạo cơ quan tham mưu, thực hiện công tác tuyên giáo, công tác dân vận cấp ủy, các học viên sẽ vận dụng tốt những kiến thức được cập nhật, bồi dưỡng từ khóa học này vào thực tiễn công tác...
PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao chứng chỉ bồi dưỡng cho các đồng chí học viên.

Ngày 25/10, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương tổ chức Lễ bế giảng 2 Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho chức danh Trưởng ban, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo; Trưởng ban, Phó Trưởng Ban Dân vận cấp ủy cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024.

PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh dự và phát biểu tại lễ bế giảng.

Tham dự lễ bế giảng có các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Đinh Thị Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương; cùng toàn thể học viên tham dự 02 Lớp bồi dưỡng.

Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho chức danh Trưởng ban, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo; Trưởng ban, Phó Trưởng Ban Dân vận cấp ủy cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2024 gồm 98 học viên đến từ Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bộ Quốc phòng và 35 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Sau thời gian gần 1 tuần học tập, nghiên cứu, Lớp bồi dưỡng đã hoàn thành toàn bộ chương trình, trong đó, các đồng chí học viên đã được nghe báo cáo các chuyên đề: Những vấn đề đặt ra trong công tác quản lý, định hướng báo chí - xuất bản trong giai đoạn hiện nay; Định hướng công tác tuyên giáo trong công tác chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng công tác nắm bắt dư luận xã hội trong tình hình hiện nay; Quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 30/7/2024 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác tiêu chuẩn, đo lường chất lượng quốc gia đến năm 2030 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương trao chứng chỉ bồi dưỡng cho các đồng chí học viên. 

Đồng thời, các học viên đã được nghe báo cáo các chuyên đề về: Công tác dân vận của hệ thống chính trị thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng về công tác dân vận; Công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp; Luật thực hiện dân chủ cơ sở - những nội dung trọng tâm; Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác vận động đồng bào tôn giáo trong tình hình mới; Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân tộc, công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, học viên của 02 lớp còn được nghe các chuyên đề: Kiên định các nguyên tắc đổi mới theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng trong lãnh đạo phát triển địa phương; Tình hình thế giới hiện nay và chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta; Xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới; Xây dựng và thực hiện chính sách chiến lược trong thời đại nhiều thay đổi.

Các chuyên đề được biên soạn công phu, do đội ngũ chuyên gia, các nhà khoa học đầu ngành, có nhiều kinh nghiệm của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ và chuyên gia nước ngoài trực tiếp trao đổi. Nội dung các chuyên đề đã cung cấp cho các đồng chí học viên những nhận thức mới, cập nhật những vấn đề lý luận và thực tiễn của đất nước. Từ đó, giúp học viên kịp thời nắm bắt tình hình, tạo thế chủ động trong công việc, có thêm tri thức, kỹ năng để triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, PGS.TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chúc mừng 98 học viên đã tham gia tốt khóa học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập của mình và được nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp tại Lễ bế giảng.

Đồng chí Đinh Thị Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao
chứng chỉ bồi dưỡng cho các đồng chí học viên.

PGS.TS Nguyễn Duy Bắc khẳng định, sự thành công của lớp học là kết quả được tạo nên bởi những nỗ lực, trách nhiệm của đơn vị trong Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các cơ quan, đơn vị phối hợp; sự nghiêm túc trong giảng dạy và học tập của các báo cáo viên và học viên, công tác quản lý lớp nền nếp, chặt chẽ.

Khẳng định công tác Tuyên giáo và công tác Dân vận là những lĩnh vực công tác đặc biệt quan trọng của Đảng, PGS.TS Nguyễn Duy Bắc tin tưởng với trí tuệ và bản lĩnh của người cán bộ lãnh đạo cơ quan tham mưu, thực hiện công tác tuyên giáo, công tác dân vận cấp ủy, các học viên sẽ vận dụng tốt những kiến thức được cập nhật, bồi dưỡng từ khóa học này vào thực tiễn công tác để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng đã được xác định trong Văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp và khát vọng phát triển đất nước trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

PGS.TS Nguyễn Duy Bắc mong muốn, trên cơ sở vận dụng có hiệu quả cao những kiến thức lý luận, kinh nghiệm được các giảng viên truyền đạt, các đồng chí học viên tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu bổ sung, làm giàu thêm những lý luận để áp dụng vào thực tiễn công tác của mỗi Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận ở địa phương, đơn vị. Đồng thời, cùng với kỹ năng về lãnh đạo, quản lý về công tác Tuyên giáo, công tác Dân vận, làm tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ của mình, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực