Đóng góp sức trẻ xây dựng VietinBank trở thành ngân hàng đa năng, hiện đại

Thứ sáu, 15/04/2022 19:31
(ĐCSVN) - Nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ VietinBank đã thực hiện 900 công trình thanh niên các cấp, triển khai 1.200 hoạt động tình nguyện, hiến hơn 1.000 đơn vị máu, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội đạt hơn 15 tỷ đồng… Qua đó, đã khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong việc chung sức xây dựng VietinBank phát triển vững mạnh, góp phần xây dựng VietinBank trở thành ngân hàng đa năng, hiện đại, hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam.
Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội 

Trong 2 ngày 14 - 15/4, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của 198 đại biểu thanh niên ưu tú đại diện cho 8.468 đoàn viên thanh niên.

Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện, để rút kinh nghiệm và phát huy những mặt tích cực trong chỉ đạo các đơn vị Đoàn trực thuộc Khối tổ chức Đại hội. 

Đoàn VietinBank có 91 tổ chức Đoàn với tổng số 8.468 đoàn viên, trong đó đoàn viên nữ là 4.869 người, đoàn viên nam là 3.543 người. Đoàn viên, thanh niên VietinBank hoạt động ở địa bàn 32 tỉnh thành trên cả nước.

Nhiệm kỳ qua, cùng với những thành tựu nổi bật trong hoạt động kinh doanh của VietinBank, công tác Đoàn và phong trào thanh niên đơn vị đã có những bước phát triển mới, khẳng định vai trò định hướng, dẫn dắt và tổ chức phong trào hành động cách mạng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chung sức xây dựng VietinBank phát triển vững mạnh, góp phần xây dựng VietinBank trở thành Ngân hàng đa năng, hiện đại, hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam.

Các phong trào do Đoàn thanh niên VietinBank phát động được triển khai cụ thể đến từng đối tượng đoàn viên, phù hợp với nhiệm vụ chính trị. Nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong triển khai các phong trào thi đua lao động sáng tạo như: Cuộc thi Sáng tạo trẻ "Sức trẻ VietinBank - Sức mạnh VietinBank" và nhiều hoạt động với phương châm "Mỗi đoàn viên thanh niên là một ý tưởng sáng tạo; mỗi Chi đoàn là một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở đoàn là một vườn ươm sáng tạo", Chiến dịch "We are One VietinBank" và nhiều công trình thanh niên nổi bật như: Công trình "Xây dựng hệ thống thanh toán Dịch vụ công trực tuyến" đã tạo sức lan tỏa, phát huy được vai trò xung kích, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên...

Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Hoàng Thị Minh Thu trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cho Đoàn thanh niên VietinBank

Đáng chú ý, phát huy sức sáng tạo của tuổi trẻ, trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ VietinBank đã thực hiện 900 công trình thanh niên các cấp, trong đó có 01 công trình cấp Trung ương, 40 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối. Đáng chú ý, tuổi trẻ VietinBank triển khai 1.200 hoạt động tình nguyện, hiến hơn 1.000 đơn vị máu, thu hút hơn 20.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động với tổng giá trị các hoạt động an sinh xã hội đạt hơn 15 tỷ đồng… Thông qua các hoạt động Đoàn, Đoàn Thanh niên VietinBank đã giới thiệu 1.200 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và 831 đoàn viên ưu tú đã vịnh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Với những kết quả đã đạt được, Đoàn thanh niên VietinBank đã 2 lần được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên; 5 lần được nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc; 05 năm liên tiếp được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và nhiều tập thể, cá nhân được nhận những phần thưởng cao quý như Kỷ miện chương "Vì thế hệ trẻ", Giải thưởng  Lý Tự Trọng; Giấy khen của Hội đồng Quản trị VietinBank.

Phát huy kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ mới, Đoàn Thanh niên VietinBank phấn đấu thực hiện 1 công trình cấp Trung ương, 30 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối, 200 công trình thanh niên cấp Đoàn VietinBank, 500 công trình cấp cơ sở. Đồng thời, tổ chức 200 hoạt động an sinh xã hội, tham gia hỗ trợ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ số tiền 10 tỷ đồng; hiến được 2.000 đơn vị máu; giới thiệu cho Đảng 300 đoàn viên ưu tú…

 
Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Vietinbank khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt tại Đại hội 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Hoàng Thị Minh Thu chúc mừng biểu dương những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn thanh niên VietinBank đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu mong muốn Đoàn thanh niên VietinBank tiếp tục xác định rõ vai trò vị trí của tổ chức đoàn trong hệ thống chính trị, tích cực tham gia quá trình bồi dưỡng, đào tạo đoàn viên thanh niên người trí thức trẻ phát triển toàn diện, đẩy mạnh công tác giáo dục, chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cách mạng, xây dựng đạo đức, phẩm chất, lối sống cao đẹp, lòng yêu nước trong đoàn viên thanh niên.

Trong đó, Đoàn thanh niên VietinBank tiếp tục xác định rõ các phương thức hoạt động các phong trào bám sát nhiệm vụ kinh doan của VietinBank; đồng thời phát huy phát huy thế mạnh của tuổi trẻ, tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện phong trào Tuổi trẻ sáng tạo và thi đua đảm nhận công trình thanh niên, Đoàn thanh niên là lực lượng nòng cốt đi đầu trong chuyển đổi số quốc gia, phát huy sáng kiến cải tiến kĩ thuật làm chủ khoa học công nghệ.

Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Hoàng Thị Minh Thu đề nghị, Đoàn thanh niên VietinBank cần quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức đoàn, đặc biệt là cấp chi đoàn để thực hiện tốt chức năng giáo dục đoàn viên chú ý xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn các cấp không ngừng nâng cao về chất lượng.

Tại Đại hội với tinh thần nhất trí cao, Đại hội đã bầu 25 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn thanh niên VietinBank nhiệm kỳ mới. Đồng chí Đoàn Thị Kiều Hương tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên Vietinbank khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027./.

 

Phạm Cường - Bảo Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực