Hà Nội: Các dự án công trình nông nghiệp giải ngân chỉ đạt 25%

Thứ ba, 16/07/2019 19:13
(ĐCSVN) - Đến thời điểm hiện tại, Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) thành phố Hà Nội được giao tổng số vốn kế hoạch năm 2019 và kế hoạch 2018 là 592,2 tỷ đồng. Kết quả Ban đã mới giải ngân được 148,1 tỷ đồng, chỉ đạt 25%.

Kiểm điểm nghiêm túc, phân rõ trách nhiệm trong chậm giải ngân vốn xây dựng cơ bản


Ông Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT

thành phố Hà Nội thông tin tại Hội nghị. (Ảnh:NK)

Đó là thông tin được ông Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT thành phố Hà Nội cho biết tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 16/7.

Theo ông Nguyễn Thanh Xuân, năm 2017, Ban QLDA đã thực hiện giải ngân đạt 95% kế hoạch vốn; năm 2018 đạt 90% kế hoạch vốn, được thành phố đánh giá tốt. Trong 3 dự án mới được bố trí vốn năm nay, Ban QLDA đã khởi công 2 dự án cải tạo, nâng cấp trạm bơm Cự Thần và Cao Xuân Dương (huyện Thanh Oai) và dự kiến khởi công dự án còn lại là xây dựng mới trạm bơm tiêu Lại Thượng (huyện Thạch Thất) vào cuối tháng 7.

Các dự án của Ban được triển khai và được quản lý chặt chẽ từ khâu lập bản vẽ đến thi công. Thời điểm Ban được sáp nhập từ 3 ban QLDA trực thuộc Sở NN&PTNT, có nhiều dự án chuyển từ các chủ đầu tư cũ sang, gây nhiều khó khăn nhất định trong cập nhật, rà soát, nắm bắt. Các dự án vượt tổng mức đầu tư do thành phố đã duyệt dự án không nhiều, tuy nhiên có nhiều dự án cần điều chỉnh thiết kế, gia hạn thời gian thực hiện.

Ban QLDA cũng tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công đối với 21 dự án được chuyển tiếp sang năm 2019 theo đúng trình tự thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản, bảo đảm về tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Trong số này, có 1 dự án đã hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng và phê duyệt quyết toán; 4 dự án đã thi công xong, đang hoàn thiện hồ sơ để chuẩn bị bàn giao, đưa vào sử dụng; 9 dự án phấn đấu hoàn thành trong năm nay và 7 dự án tiếp tục được thực hiện theo kế hoạch.

Lý giải nguyên nhân kết quả giải ngân còn khiêm tốn, ông Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ kết quả giải ngân thường tập trung từ khoảng tháng 8 đến cuối năm. Xu thế giải ngân thường không đạt cao vào đầu năm do vướng nhiều nguyên nhân khách quan, trong đó có trình tự, thủ tục; chậm giải phóng mặt bằng./.

 

Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực