Huyện Hoài Đức điều chỉnh mục tiêu lên quận vào năm 2022

Thứ ba, 11/08/2020 19:58
(ĐCSVN) - Huyện Hoài Đức đang tập trung triển khai các nhiệm vụ hoàn thiện các tiêu chí thành lập quận, phường theo đề án. Đến nay, toàn huyện đã đạt 22/27 tiêu chí, 5 tiêu chí còn lại đang tập trung hoàn thành. Trong đó, các tiêu chí quan trọng như cân đối thu - chi ngân sách, mật độ đường giao thông đô thị, cơ sở y tế cấp đô thị và tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý...
leftcenterrightdel
  Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hoài Đức Đỗ Đức Trung thông tin tại Hội nghị. (Ảnh:TA)

Chiều 11/8, tại Hội nghị giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, lãnh đạo huyện Hoài Đức đã thông tin kết quả phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hoài Đức Đỗ Đức Trung cho biết, dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp, nhưng đặc thù của huyện là sản xuất nhỏ lẻ và các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thiết yếu, cho nên vẫn được duy trì ổn, không có biến động lớn. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 7 tháng đầu năm 2020 ước thực hiện 765.817 triệu đồng, đạt 52,4% dự toán thành phố giao.

Hoài Đức đã được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Hiện huyện tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới gắn với xây dựng đạt tiêu chí phường, quận. Đồng thời chỉ đạo 3 xã Yên Sở, Lại Yên, An Khánh hoàn thiện thủ tục đề nghị công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 05 xã Minh Khai, Vân Canh, Di Trạch, Đắc Sở, Kim Chung phấn đấu hoàn thành đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020.

Từ đầu năm đến nay, Hoài Đức đã thực hiện giải phóng mặt bằng 45 dự án, diện tích 175,04 ha của 3.339 hộ gia đình, cá nhân; đã bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng diện tích 32,58ha, kinh phí 267,2 tỷ đồng, của 1.448 hộ gia đình, cá nhân. Tổ chức giao đất ngoài thực địa cho 2.350 trường hợp đủ điều kiện hưởng chính sách về đất dịch vụ trên địa bàn. Nâng tổng số hộ được giao đất ngoài thực địa trên địa bàn huyện là 5.526/13.073 hộ.

Đáng chú ý, huyện Hoài Đức đang tập trung triển khai các nhiệm vụ hoàn thiện các tiêu chí thành lập quận, phường theo đề án. Ông Trung cho hay, đến nay toàn huyện đã đạt 22/27 tiêu chí, 5 tiêu chí còn lại đang tập trung hoàn thành. Trong đó, các tiêu chí quan trọng như, cân đối thu - chi ngân sách, mật độ đường giao thông đô thị, đất cây xanh công cộng, cơ sở y tế cấp đô thị và tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý...

Các sở, ngành của Thành phố cùng với huyện xây dựng đề án chi tiết. Theo đó, sẽ phải thực hiện 25 tiêu chí để lên quận, hiện chúng tôi đã đạt được 22 tiêu chí... Mục tiêu của Đề án là trong năm 2020 Hoài Đức lên quận, nhưng thực tế do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và khối lượng công việc rất lớn, cho nên chúng tôi đã điều chỉnh mục tiêu đến năm 2022. Tinh thần là hoàn thành tiêu chí nào, chúng tôi sẽ tổ chức đánh giá, nghiệm thu tiêu chí đó", ông Trung nói.

Theo ông Trung, huyện Hoài Đức đã đề xuất chủ trương lập quy hoạch chi tiết khu vực ngoài đô thị; quỹ đất tái định cư phục vụ các dự án; triển khai thực hiện một số tuyển đường giao thông kết nối khu dân cư, khu đô thị với các tuyển đường trục chính theo quy hoạch phân khu đô thị; hoàn thiện hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 trung tâm thị trấn Trạm Trôi…

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, ông Trung cho biết, huyện đã thực hiện nghiêm chỉ thị của Trung ương và Thành phố, bước đầu đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, huyện đã thực hiện hỗ trợ kịp thời các đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 15/QĐ-TTg của Thủ tướng, số tiền 15,127 tỷ đồng.

Nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020, Phó Chủ tịch Thường thực huyện Hoài Đức cho biết sẽ tiếp tục triển khai hiệu "nhiệm vụ kép", vừa chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế. Cùng với đó, huyện cũng thường xuyên rà soát, đánh giá kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ để tập trung chỉ đạo, điều hành phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế- xã hội năm 2020, đề án đầu tư, xây dựng huyện Hoài Đức thành quận./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực