Phát huy nội lực thực hiện nghị quyết đại hội

Thứ tư, 13/01/2010 06:37

Sau 5 năm phấn đấu thực hiện Nghị quyết, nhờ sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền nhân dân, đến nay các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII xã Nam Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên đề ra đều đạt và vượt kế hoạch. Đặc biệt là công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thu được nhiều kết quả đáng kể.

Nhân dân xã Nam Tiến làm đường giao thông nông thôn 

Đảng bộ Nam Tiến hiện có 280 đảng viên, sinh hoạt tại 16 chi bộ, trong đó có 11 chi bộ nông thôn, 4 chi bộ nhà trường và 1 chi bộ cơ quan. Ông Nguyễn Văn Phùng, Bí thư Đảng bộ cho biết: Khoảng 10 năm trước, Đảng bộ xã Nam Tiến gặp nhiều khó khăn, có năm không bầu đủ được các chức danh chính quyền. Trước tình hình đó, Đảng bộ xã họp bàn và đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, vai trò gương mẫu của người đảng viên, thúc đẩy các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội. Đặc biệt là tạo dựng được mối đoàn kết trong Đảng, chính quyền và nhân dân cùng quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết đại hội Đảng bộ. Ban chấp hành Đảng bộ đã chỉ đạo, triển khai Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ xã khóa XVII tới toàn thể nhân dân. Căn cứ mục tiêu, kế hoạch cụ thể để thực hiện. Đầu tiên, Đảng bộ tập trung tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng tới toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng địa phương. Đồng thời, chỉ đạo trung tâm học tập cộng đồng của xã đẩy mạnh chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân.

Sau 5 năm phấn đấu thực hiện Nghị quyết, nhờ sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền nhân dân, đến nay các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII xã Nam Tiến, Phổ Yên đề ra đều đã đạt và vượt kế hoạch. Đặc biệt là công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thu được nhiều kết quả đáng kể.

Mục tiêu Đại hội đề ra năm 2010, 100% xóm trong xã Nam Tiến có nhà văn hóa, đến năm 2007 đã hoàn thành. Để làm được điều này, Đảng bộ xã chỉ đạo chính quyền đoàn thể vận động nhân dân hiến trên 5.000 m2 đất, trên tinh thần “trọn tình vẹn lý” để làm nhà văn hóa. Nhân dân trong xã đã tích cực hưởng ứng phong trào này, mỗi hộ đóng góp 30-50 nghìn đồng. Cùng với đó kêu gọi một số doanh nghiệp và các nhà tài trợ hỗ trợ nguồn vốn đầu tư xây dựng. Năm 2007, xóm Giữa là xóm cuối cùng của xã hoàn thành xây nhà văn hóa. Nam Tiến trở thành xã đầu tiên của huyện Phổ Yên hoàn thành kế hoạch xây dựng nhà văn hóa. Phát huy nội lực xây dựng cơ sở hạ tầng, từ năm 2005, xã đã triển khai xây dựng hệ thống kênh mương nội đồng.

Đến nay, gần 100% đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn đã được đáp ứng nguồn nước tưới tiêu. Đồng thời cứng hóa được 90% đường giao thông nông thôn trên các địa bàn dân cư. Trong mục tiêu nghị quyết Đảng bộ đề ra, năm 2010 sẽ hoàn thành chương trình xóa nhà dột nát, nhưng nhờ nỗ lực triển khai, chỉ đạo thực hiện nên đến năm 2008, Nam Tiến đã hoàn thành xóa 14 nhà dột nát và xây dựng nhà tình nghĩa. Do làm tốt công tác chỉ đạo, phát huy nội lực địa phương nên các chỉ tiêu phát triển kinh tế mà Đại hội Đảng bộ đề ra đều đã hoàn thành và vượt mức kế hoạch. Tăng trưởng kinh tế năm 2009 của xã đạt gần 20% (tăng gần 5% so với chỉ tiêu đề ra). Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa xã - hội có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay số hộ nghèo đã giảm chỉ còn 5,5%, trung bình mỗi năm xã giảm được 50 hộ nghèo, hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Thu nhập bình quân của người dân không ngừng tăng lên, đến nay đạt 15 triệu đồng/người/năm (vượt 5 triệu đồng so với kế hoạch).

Công tác xây dựng Đảng ở Nam Tiến, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ đã đạt được những kết quả rõ rệt. Hàng năm có 100% đảng viên hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% các chi bộ đảng đạt trong sạch vững mạnh (TSVM). Đảng bộ xã Nam Tiến 10 năm liên tục đạt danh hiệu Đảng bộ TSVM và TSVM tiêu biểu của huyện Phổ Yên, được tặng nhiều Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực