Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại trường cũng như ở nhà

Thứ bảy, 12/02/2022 15:29
(ĐCSVN) – Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Tuyến,Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội khi kiểm tra công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và đón học sinh trở lại trường trên địa bàn huyện Thanh Trì vào sáng 12/2.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác bảo đảm an toàn cho học sinh tại Trường Trung học cơ sở thị trấn Văn Điển .

Báo cáo của huyện Thanh Trì cho thấy, huyện đã tổ chức tốt công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh và giáo viên theo chỉ đạo của thành phố. Trong đó, tỷ lệ học sinh khối 7, 8, 9 tiêm mũi 2 đạt 95,1%, tiêm 1 mũi đạt 99,6%. Tỷ lệ học sinh trung học phổ thông tiêm 1 mũi đạt 99,8%, tiêm 2 mũi đạt 98,5%. Tỷ lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành tiêm đủ 2 mũi vắc xin đạt 98,9%; của cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường trung học phổ thông với mũi 1 và mũi 2 đạt 100%, mũi 3 đạt 50,4%.

Huyện cũng đã tổ chức diễn tập phương án đón học sinh trở lại trường học; diễn tập giải quyết 5 tình huống; phân luồng, hướng dẫn học sinh bảo đảm giãn cách khu vực cổng trường và khi vào lớp học; khi có học sinh thân nhiệt cao hơn mức bình thường hoặc có biểu hiện nghi mắc COVID-19…

Cùng với đó, huyện Thanh Trì cũng đã tập huấn cho 100% nhân viên y tế và các tổ COVID-19 trong các trường học về hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho cán bộ, giáo viên và học sinh; phương án xử lý tình huống khi có F0 trong trường học...

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao việc triển khai hiệu quả công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và đón học sinh trở lại trường trên địa bàn huyện Thanh Trì; ghi nhận các nhà trường đã tư vấn, phân luồng, lên kế hoạch cụ thể; trao đổi và cung cấp thông tin kịp thời cho phụ huynh và học sinh về diễn biến dịch bệnh để tạo sự đồng thuận.

Nhấn mạnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhiều học sinh, giáo viên có khả năng trở thành F1, F0, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đề nghị Ban giám hiệu các nhà trường tiếp tục tổ chức kết hợp dạy học theo nhiều hình thức để đạt hiệu quả cao. Cùng với đó là tiếp tục tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh nhằm thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch khi ở trường cũng như ở nhà.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng lưu ý các đơn vị trên địa bàn huyện khẩn trương triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới. Cùng với việc mở lại các dịch vụ, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, huyện cần thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2022 bởi nhiều đơn vị của thành phố đã có kết quả thu ngân sách khả quan ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị, để ứng phó linh hoạt với diễn biến của dịch COVID-19, các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên toàn thành phố sẽ từng bước hoạt động trở lại bình thường, góp phần khôi phục đà tăng trưởng kinh tế. Do đó, lãnh đạo huyện Thanh Trì cũng như các địa phương khác phải tích cực bám sát cơ sở, tập trung chỉ đạo, điều hành tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong việc triển khai "nhiệm vụ kép" đã đề ra...

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch và đón học sinh trở lại trường học trực tiếp tại Trường Trung học cơ sở thị trấn Văn Điển, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến ân cần thăm hỏi, động viên thầy, cô giáo và học sinh. Đồng chí đề nghị Ban giám hiệu Trường Trung học cơ sở thị trấn Văn Điển tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, kết hợp tổ chức học trực tiếp và trực tuyến đạt hiệu quả cao, góp phần cùng thành phố ứng phó linh hoạt, hiệu quả với dịch COVID-19.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố, huyện Thanh Trì trồng cây tại lễ phát động. 

Cũng trong sáng 12/2, tại Trường Trung học cơ sở Vĩnh Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Nhâm Dần 2022 của huyện Thanh Trì.

Tại lễ phát động, lãnh đạo thành phố Hà Nội, huyện Thanh Trì cùng các đại biểu và học sinh đã tham gia trồng cây tại Trường Trung học cơ sở Vĩnh Quỳnh./.

Trọng Toàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực