Bạc Liêu: Tập huấn kỹ năng giao tiếp, chăm sóc và ứng xử với người bệnh

Thứ năm, 29/11/2018 19:22
(ĐCSVN) - Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành Y tế nói chung và Bệnh viện Bạc Liêu nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.
Lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, chăm sóc và ứng xử với người bệnh

Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu vừa tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, chăm sóc và ứng xử với khách hàng (người bệnh). Trong buổi tập huấn, cán bộ y tế được giảng viên hướng dẫn, thông qua những bài học về kỹ năng giao tiếp, chăm sóc bệnh nhân: Về vai trò, sự cần thiết của việc thực hiện thông qua những trao đổi, chia sẻ và thảo luận cụ thể với  nhiều tình huống về giao tiếp ứng xử xảy ra trong thực tế thường gặp phải tại các bệnh viện hiện nay; thông qua những khiếm khuyết và bổ sung cho học viên nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, để thực hiện tốt hơn quan niệm người thầy thuốc trong tình hình mới. Lớp tập huấn đã đưa ra các giải pháp thiết thực bắt đầu từ việc sắp xếp gọn gàng các phòng làm việc, phòng bệnh nhân, thực hiện đúng trang phục y tế; đặc biệt không ngừng nâng cao thái độ, trách nhiệm phục vụ bệnh nhân và trao đổi về văn hóa ứng xử và y đức thời hội nhập; tìm hiểu nội dung văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp giữa cán bộ y tế với người bệnh, người nhà người bệnh, giữa cán bộ y tế với lãnh đạo, đồng nghiệp và xử lý các tình huống trong giao tiếp thông qua kỹ năng giao tiếp ứng xử lịch sự văn minh, nâng cao trình độ chuyên môn… góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Qua buổi tập huấn giúp nâng cao khả năng giao tiếp, ứng xử và cách chăm sóc cho bệnh nhân (khách hàng); theo đó bồi dưỡng các kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ y tế, các quy định về ứng xử trong Bệnh viện. Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành Y tế nói chung và Bệnh viện Bạc Liêu nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; đó cũng sẽ là một phần quan trọng bên cạnh việc đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính của các bệnh viện; xây dựng Bệnh viện xanh - sạch - đẹp, trang thiết bị hiện đại, có đội ngũ cán bộ y tế chuyên sâu nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ cao nhất, đem lại sự hài lòng của người bệnh khi đến Bệnh viện./.

Lệ Chí - Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực