100% các trường ở bậc THCS và THPT ở Phú Yên khai giảng bằng hình thức trực tuyến

Chủ nhật, 05/09/2021 11:51
(ĐCSVN) – Sáng 5/9, tất cả 100% các trường ở bậc Trung học Cơ sở và Trung học phổ thông tỉnh Phú Yên tổ chức khai giảng năm học mới bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, cách thức tổ chức tùy thuộc vào điều kiện thực tế mỗi trường nhưng vẫn phải đảm bảo trang trọng và đầy đủ các nội dung theo quy định.
 Mười em học sinh trường THTP Chuyên Lương Văn Chánh nhận học bổng qua màn hình trực tuyến.  

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Phú Yên, mặc dù diễn ra trong bối cảnh nhiều địa phương trong tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 nhưng các trường học vẫn nỗ lực hết sức để tổ chức lễ khai giảng năm học mới đúng theo kế hoạch bằng hình thức trực tuyến.

Tuy được tổ chức bằng hình thức trực tuyến nhưng lễ khai giảng tại các trường vẫn đảm bảo các nội dung chính như: Chào cờ, đọc thư của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường. Một số trường còn có cách làm sáng tạo trong việc đón học sinh đầu cấp, trao học bổng cho học sinh giỏi. Thay vào nội dung phần hội của lễ khai giảng trực tiếp như trước đây là việc chia sẻ kinh nghiệm học tập hoặc hướng dẫn tham gia học trực tuyến.

Tại trường Trung học phổ thông Chuyên Lương Văn Chánh, 319 học sinh lớp 10 mới trúng tuyển được đón chào bằng các đoạn video giới thiệu về các lớp chuyên mà các em theo học. Mười em học sinh có thành tích học tập xuất sắc nhất của nhà trường cũng được vinh danh và tặng học bổng qua màn hình trực tuyến.

Sau lễ khai giảng, hơn 1.000 học sinh của nhà trường được Giáo sư, Tiến sĩ Phan Thành Nam (cựu học sinh nhà trường, người đầu tiên của Việt Nam nhận được giải thưởng của Hội Toán học Châu Âu năm 2020) chia sẻ kinh nghiệm học tập.

Trong khi đó, với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Phú Yên, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng nhà trường vẫn cố gắng tổ chức lễ khai giảng năm học mới trực tuyến qua nền tảng mạng xã hội Facebook. Tham gia buổi khai giảng đặc biệt này có 280/300 học sinh của nhà trường.

Theo ông Trần Khắc Lễ - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên, trước ngày diễn ra lễ khai giảng hôm nay, Sở đã hướng dẫn việc tổ chức bằng hình thức trực tuyến và dạy học linh hoạt ở tất cả các cấp học. Trong đó, việc dạy học trong thời gian học sinh không đến trường được sắp xếp thời khóa biểu phù hợp, chủ yếu là dạy học môn chính với kiến thức cốt lõi. Điều này sẽ giúp giảm tải cho người dạy, người học. Các giáo viên sẽ tăng cường những hoạt động hướng dẫn học tập để giúp đỡ học sinh hoàn thành chủ đề, nhiệm vụ học tập. 

Tiếng trống khai giảng năm học mới từ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Phú Yên.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu các trường chuẩn bị nội dung, tài liệu dạy học qua Internet và tài liệu học tập cho học sinh học tại nhà (do không thể tham gia học trên Internet). Các nhà trường cũng phải thống kê, lập danh sách học sinh đang gặp khó khăn để phối hợp các cấp, các ngành hỗ trợ….

Theo kế hoạch, sau buổi khai giảng năm học mới này, bắt đầu từ ngày mai (06/9), các trường trên địa bàn tỉnh Phú Yên sẽ bắt đầu việc dạy học nội dung chương trình năm học mới.

Năm học 2021 - 2022, tỉnh Phú Yên dự kiến có 196.445 học sinh với 6.582 lớp học ở các cấp học từ bậc mầm non (dưới 5 tuổi) đến Trung học phổ thông./.

Tin, ảnh: Đình Tăng và CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực