5 sinh viên Việt Nam giành học bổng toàn phần khối ngành STEM cho nữ giới của Hội đồng Anh

Thứ hai, 20/09/2021 16:43
(ĐCSVN) – Xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên với hồ sơ ấn tượng, năm ứng viên nữ của Việt Nam đã được lựa chọn để theo đuổi một chương trình học Thạc sĩ tại Vương quốc Anh vào kì học mùa thu này với các môn học thuộc khối ngành STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học).

Mới đây, Hội đồng Anh, tổ chức quốc tế về hợp tác văn hoá và giáo dục của Vương quốc Anh đã công bố danh sách các ứng viên giành được học bổng toàn phần của Hội đồng Anh dành cho nữ giới trong lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học). Xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên với hồ sơ ấn tượng, năm ứng viên nữ của Việt Nam đã được lựa chọn để theo đuổi một chương trình học Thạc sĩ tại Vương quốc Anh vào kì học mùa thu này với các môn học thuộc khối ngành STEM.

 Các ứng viên Việt Nam giành học bổng (Ảnh: Hội đồng Anh tại Việt Nam)

Đó là các ứng viên: Nguyễn Thị Thanh Hường sẽ theo học chương trình MSc Drug Discovery, Development and Delivery (Thạc sĩ Khám phá, Phát triển và Phân phối thuốc) tại Đại học Liverpool John Moores; Lê Hoàng Như sẽ theo học chương trình MSc Aquatic Pathobiology (Thạc sĩ Bệnh học Thuỷ sản) tại Đại học Stirling; Nguyễn Hoàng Thu Phương sẽ theo học chương trình MSc Aquatic Pathobiology (Thạc sĩ Bệnh học Thuỷ sản) tại Đại học Stirling; Nguyễn Thanh Thuỷ Tiên sẽ theo học chương trình MSc Sustainable Aquaculture (Thạc sĩ Nuôi trồng Thuỷ sản bền vững) tại Đại học Stirling và Nguyễn Thị Kim Chi sẽ theo học chương trình MSc Earth Futures: Environments, Communities, Relationships (Thạc sĩ Tương lai trái đất: môi trường, cộng đồng và các mối quan hệ tương quan) tại Đại học Glasgow

Chia sẻ về kết quả chương trình, bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam bày tỏ vui khi có thể hỗ trợ sự phát triển nghề nghiệp của phụ nữ trong khối ngành khoa học thông qua chương trình học bổng này. Đồng thời nhân dịp này, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam cũng khẳng định, thông qua chương trình góp phần hỗ trợ sự hợp tác và trao đổi giáo dục chặt chẽ hơn giữa Vương quốc Anh và Việt Nam.

Nguyễn Thị Kim Chi, một trong các nữ sinh xuất sắc giành học bổng năm nay và sẽ theo học chương trình Thạc sĩ tại Đại học Glasgow tâm sự “Tôi tin rằng giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tôi luôn mơ ước có thể góp phần lan toả tinh thần lãnh đạo của nữ giới và khuyến khích phụ nữ theo đuổi sự nghiệp học vấn, đặc biệt là đối với các bạn gái đến từ các vùng nông thôn như nơi tôi sinh ra, nơi tôi là một trong số ít các nữ sinh đã hoàn thành chương trình học đại học. Tôi hi vọng rằng mình sẽ tiếp tục lan toả tinh thần của học bổng và giúp đỡ nhiều bạn gái theo đuổi các dự án xã hội và sự nghiệp trong khối ngành STEM”.

Trên toàn khu vực Đông Á, 15 suất học bổng đã được trao cho các cá nhân nữ xuất sắc đến từ Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Chương trình học bổng Women in STEM là chương trình của Hội đồng Anh, với sự tham gia của 19 trường đại học tại Vương quốc Anh trong năm 2020, nhằm hỗ trợ những phụ nữ đến từ các quốc gia ở châu Mỹ, Nam Á và Đông Nam Á trong đó có Việt Nam, mong muốn có được sự hỗ trợ tài chính để theo đuổi chương trình học thạc sĩ tại các trường đại học của Vương quốc Anh trong các lĩnh vực liên quan đến STEM. 
HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực