6 trường THPT Chuyên tranh tài tại chung kết cuộc thi “Speak To Lead” 2021

Thứ sáu, 21/01/2022 22:40
(ĐCSVN) - Ngày 21/1, tại Hà Nội, 6 trường THPT Chuyên đến từ các tỉnh Khánh Hòa, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Trị, Thái Bình và Gia Lai đã trực tiếp tranh tài trong vòng chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” 2021 do Đại Sứ Quán Hoa Kỳ, Đại học Hà Nội và Hệ thống giáo dục HOCMAI đồng tổ chức.
Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Quảng Trị). Ảnh: TT 

Xuyên suốt cuộc thi, các thí sinh thể hiện kiến thức tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông thông qua các bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam. Tất cả các đội thi đều thể hiện trình độ xuất sắc.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn giải Nhất thuộc về Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (tỉnh Quảng Trị); 2 Trường THPT Chuyên Thái Bình và THPT Chuyên Lào Cai lần lượt được chọn là Á quân 1 và 2.

Phát biểu khai mạc tại vòng chung kết, Đại biện Lâm thời của Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam Marie Damour chúc mừng các đội đã vào tới vòng chung kết của cuộc thi. Đây được xem là một thành tựu lớn khi các đội tranh tài đều rất tài năng; đồng thời cho rằng tất cả các đội đều đã là những người chiến thắng vì họ xuất sắc thể hiện tiềm năng của Việt .

Bà Marie Damour tin tưởng mạnh mẽ rằng những trải nghiệm thực tế mà các em học sinh có được từ cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng để các em tiếp tục nâng cao kĩ năng ngôn ngữ Tiếng Anh và trau dồi kiến thức về các vấn đề xã hội. Các em đều là những lãnh đạo trẻ đóng góp cho cộng đồng của mình và thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Được biết, “Speak to Lead” là cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2020 nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Cuôc thi do Đại sứ quán Hoa Kỳ phối hợp với Hệ thống Giáo dục HOCMAI tổ chức.

Với mong muốn tạo ra một sân chơi ngoại ngữ bổ ích cho thế hệ trẻ Việt Nam, tiếp nối những thành công của mùa trước, mùa 2 cuộc thi “Speak to Lead” đã trở lại với sự tham gia của học sinh đến từ 28 trường THPT Chuyên trên khắp cả nước. Các thí sinh tham gia không chỉ nhận được phần quà đến từ Ban Tổ chức mà còn có cơ hội nhận được 5 suất tham dự Chương trình Thủ lĩnh Thanh niên Đông Nam Á kéo dài 3 tuần dự kiến diễn ra vào tháng 5 năm 2022. Đây là chương trình trao đổi được tài trợ toàn phần tại Hoa Kỳ và là cơ hội tuyệt vời để các bạn trẻ Việt Nam giao lưu với các bạn trẻ tài năng trên toàn thế giới, mở rộng tầm nhìn và phát triển kỹ năng lãnh đạo./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực