600 cán bộ, giảng viên ĐHQG-HCM tham gia kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT 2021

Thứ năm, 24/06/2021 08:34
(ĐCSVN) – Đây là đơn vị duy nhất của TP Hồ Chí Minh được Bộ GD&ĐT điều động thực hiện công tác này, trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp ở địa phương.

Ngày 24/6, đại diện lãnh đạo Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) cho biết sẽ cử 600 cán bộ, giảng viên ĐHQG-HCM tham gia kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT 2021 theo sự điều động của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là đơn vị duy nhất của TP Hồ Chí Minh được Bộ Giáo dục và Đào tạo điều động thực hiện công tác này, trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp ở địa phương.

Các cán bộ tham gia công tác thanh tra, kiểm tra này sẽ tham gia các buổi tập huấn nhằm đảm bảo nắm vững nghiệp vụ công tác thanh tra thi tốt nghiệp THPT.

Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 6-9/7/2021. Trong đó, ngày 6/7 là thời gian làm thủ tục dự thi; 9/7 là ngày dự phòng. 2 ngày thi chính thức là 7-8/7/2021.

Cùng ngày, Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) ra thông báo không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực. Trường thay thế bằng phương thức xét tuyển kết hợp giữa kết quả học tập THPT và kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ảnh minh họa: TL 

Theo đó, thí sinh muốn xét tuyển phải có điểm trung bình 3 năm THPT của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển ≥ 6,5 điểm; tổng điểm trung bình 3 năm THPT của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển ≥ 20 điểm (không tính điểm cộng ưu tiên).

Đối với tổ hợp xét tuyển có môn Tiếng Anh, nếu thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS Academic hoặc TOEFL iBT sẽ được quy đổi thành điểm trung bình môn Tiếng Anh trong tổ hợp xét tuyển.

Điểm xét tuyển được tính theo công thức: (Tổng điểm trung bình 3 năm THPT của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển + tổng điểm thi THPT 2021 của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển)/2 + điểm ưu tiên (nếu có).

Trường sẽ xét theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu từng ngành. Các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển theo các điều kiện phụ là điểm chứng chỉ tiếng Anh IELTS hoặc TOEFL iBT của thí sinh. Thời điểm đăng ký xét tuyển theo phương thức mới dự kiến 7/7 đến 17/7. Những thí sinh đã hoàn tất hồ sơ đăng ký kỳ thi đánh giá năng lực và có nguyện vọng chuyển đổi sang phương thức thay thế, có thể bổ sung hồ sơ sớm từ 28/6 đến 17/7./.

PV(T/H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực