Ban Tuyên giáo Trung ương gặp mặt nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ hai, 20/11/2023 15:56
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), sáng 20/11, Lãnh đạo Ban, Đảng ủy, Công đoàn cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức gặp mặt, chúc mừng các cán bộ nguyên là nhà giáo đang công tác tại Ban.
 Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và tập thể cán bộ đã công tác trong ngành giáo dục chụp ảnh kỷ niệm

Các đồng chí: Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Thanh Mai, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng dự buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương; PGS. TS. Vũ Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương; TS. Bùi Thế Đức, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí từng là nhà giáo cùng nhau ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo”, “uống nước nhớ nguồn” của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc và những cảm nghĩ về nghề nhà giáo cao quý, thiêng liêng, về sứ mệnh của những người thầy và trọng trách của những người làm công tác tuyên giáo hôm nay. Tuy các thầy, các cô đã thôi đứng bục giảng nhưng trên nhiều cương vị khác nhau vẫn luôn giữ được phẩm chất, cốt cách của người giáo viên, truyền lửa cho thế hệ sau ở đơn vị cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương.

 Đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai thay mặt lãnh đạo Ban phát biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Vũ Thanh Mai, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trích dẫn lại câu nói của đồng chí Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ và tiềm lực như hiện nay”, khẳng định đất nước có vị thế và tiềm lực kinh tế như ngày nay có phần đóng góp rất lớn của đội ngũ giáo viên đào tạo nên những nhân tài, trí thức xây dựng đất nước hùng cường, vững mạnh, phát triển bền vững.

“Trong quá trình công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương, đội ngũ cán bộ nguyên là các thầy giáo, cô giáo đã mang phẩm chất, kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp của mình phát huy vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Tuyên giáo; qua đó góp phần vào thành tích chung của ngành Tuyên giáo cả nước.” - đồng chí Vũ Thanh Mai khẳng định.

Trước bối cảnh quốc tế cũng như trong nước có nhiều biến đổi nhanh chóng, yêu cầu đặt ra đối với công tác tuyên giáo ngày càng cao hơn, khó hơn, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai đề nghị đội ngũ cán bộ của Ban, trong đó có các đồng chí thực hiện nhiệm vụ tham mưu liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo, dạy nghề không ngừng rèn luyện phẩm chất, trau dồi tri thức, nâng cao trình độ để đáp ứng có chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, công tác tuyên giáo, phụng sự nhân dân, đáp ứng yêu cầu mà lãnh đạo Ban tin tưởng, giao phó./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực