Bình Dương: Các điểm thi trang bị đầy đủ hệ thống camera

Thứ tư, 06/07/2022 16:48
(ĐCSVN) - Ngày 6/7, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Dương cho biết, hiện tại, về cơ bản cơ sở vật chất tại các điểm thi được trang bị tương đối đầy đủ để phục vụ Kỳ thi. Tại các điểm thi trang bị đầy đủ hệ thống camera.
Cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ trong kỳ thi được tập huấn, phổ biến các nội dung liên quan. (Ảnh: Ánh Sáng) 

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi đã được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra. Đến nay, công tác đăng ký dự thi đã hoàn thành với 12.878 thí sinh đăng ký; trong đó, 12.842 thí sinh đăng ký dự thi và 36 thí sinh đăng ký xét học bạ. Bình Dương thuộc Hội đồng thi số 44 với 26 điểm thi chính thức, 02 điểm thi dự phòng.

Ngoài ra, để chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, Sở GD&ĐT thành lập 03 đoàn thanh tra lưu động, 01 tổ trực thi, 26 tổ thanh tra tại các điểm thi. Đặc biệt, tỉnh đã huy động 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên khối trực thuộc Sở GD&ĐT làm nhiệm vụ trong Kỳ thi. Trong đó, dự kiến có 1.443 cán bộ coi thi; 273 cán bộ giám sát và 313 người là lực lượng công an, trật tự viên, phục vụ… Đồng thời, tỉnh đã chuẩn bị phương án xử lý các tình huống phát sinh như tổ chức thi cho thí sinh bị ảnh hưởng dịch COVID-19; bảo quản vật dụng, tài liệu cách biệt phòng thi tối thiểu 25m…

Trước đó, Đoàn kiểm tra Bộ GD&ĐT đã trực tiếp đến giám sát một số điểm thi trên địa bàn tỉnh để nắm tình hình thực tế và có những hướng dẫn cần thiết cho Hội đồng thi tỉnh Bình Dương kịp thời xử lý, sẵn sàng đón thí sinh đến làm thủ tục dự thi vào chiều  nay.

Các thành viên Đoàn kiểm tra Bộ GD&ĐT đánh giá công tác triển khai thực hiện kế hoạch Kỳ thi của tỉnh Bình Dương theo đúng quy định của Ban Chỉ đạo cấp Quốc gia; đồng thời, ghi nhận công tác phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan của tỉnh nhằm làm tốt các khâu tổ chức Kỳ thi.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc đề nghị địa phương tiếp tục rà soát công tác chuẩn bị cho Kỳ thi ở tất cả các khâu, có kịch bản chi tiết để xử lý các tình huống phát sinh, để Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và quyền lợi của thí sinh được đảm bảo. Bên cạnh đó, cần đề ra cách thức quản lý, bảo quản đồ dùng của thí sinh một cách khoa học; các điểm thi tiếp tục rà soát cơ sở vật chất đảm bảo an toàn cho thí sinh và phòng ngừa nguy cơ sử dụng công nghệ nhằm gian lận trong Kỳ thi.

Tiếp thu những ý kiến của Đoàn kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà khẳng định, Bình Dương sẽ nỗ lực hết sức tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả thí sinh và tổ chức Kỳ thi nghiêm túc theo đúng yêu cầu mà Bộ GD&ĐT đề ra.

“Để không bị động trong mọi tình huống, UBND tỉnh đã giao cho ngành GD&ĐT phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương chuẩn bị tất cả những phương án, kịch bản dự phòng trong mọi khâu tổ chức kỳ thi để kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, tránh xảy ra sai sót; thực hiện đúng quy định của Chính phủ nhưng phải chủ động, linh hoạt theo tình hình thực tế tại địa phương; không để bị động trong mọi tình huống gây ảnh hưởng đến tâm lý của TS và phụ huynh…”, ông Nguyễn Lộc Hà nói./.

PV (T/H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực