Các đội hình “Tiếp sức mùa thi”: Đặt mục tiêu hỗ trợ trên 196.000 thí sinh

Chủ nhật, 13/06/2021 18:27
(ĐCSVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay được Thành đoàn Hà Nội triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hỗ trợ cho thí sinh và người nhà trong kỳ thi vào lớp 10 THPT và tốt nghiệp THPT.

Năm nay cũng đánh dấu tròn 20 năm sự ra đời của chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh những chiến sĩ áo xanh trong 20 năm qua đã lan tỏa những giá trị nhân văn và tốt đẹp trong cộng đồng, được nhà trường, gia đình và dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay được Thành đoàn Hà Nội triển khai trong 02 giai đoạn. Giai đoạn 1 là kỳ thi vào lớp 10 THPT diễn ra trong 02 ngày 12-13/6 hướng tới hỗ trợ 93.362 thí sinh và người nhà thí sinh tại 184 điểm thi. Giai đoạn 2 là kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra từ ngày 06 đến 09/7, hỗ trợ 103.000 thí sinh và người nhà thí sinh tại 188 điểm thi.

Chương trình năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát phức tạp, căn cứ vào chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội đã xây dựng kế hoạch triển khai bám sát tình hình thực tế, đảm bảo thiết thực, an toàn, hiệu quả, thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn khối quận, huyện, thị xã thành lập 03 đội hình chính, ngoài ra có một số đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương để thành lập các đội hình phù hợp bao gồm: đội hình “Tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19" thực hiện việc hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế khi cần thiết trong việc đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào khu vực thi; phát khẩu trang miễn phí, xịt nước rửa tay sát khuẩn cho thí sinh trước và sau khi rời khỏi khu vực thi; tuyên truyền, vận động người nhà thí sinh không tập trung trước cổng trường và khu vực xung quanh điểm thi, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh.

Đội hình “Đón tiếp và hỗ trợ thí sinh” thực hiện bố trí các nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, nước uống đóng chai, đồ dùng học tập… hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh khi thật sự cần thiết và được sự cho phép của chính quyền địa phương; mời thí sinh và người nhà thí sinh chủ động lấy vật phẩm khi cần, hạn chế việc tình nguyện viên đưa trực tiếp vật phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh; hỗ trợ đưa các thí sinh khó khăn về mặt vận động vào phòng thi; các thí sinh quên mang giấy tờ; đưa đón các thí sinh và người nhà thí sinh khi được đề xuất trong các tình huống phát sinh…

Đội hình “Giao thông xanh” thực hiện các nhiệm vụ: hướng dẫn phân luồng giao thông các tuyến đường, các nút giao thông tại điểm thi và khu vực xung quanh điểm thi.

Hình ảnh các đội hình tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi” trong kỳ thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn Thủ đô diễn ra trong 02 ngày 12-13/6:

Ở các điểm thi, tình nguyện viên có mặt từ sớm để "tiếp sức" cho thí sinh người nhà trong kỳ thi vào lớp 10 THPT 

Dù 2 ngày diễn ra kỳ thi vào lớp 10 THPT, nhiều điểm thi ở Hà Nội trời mưa khá nặng hạt nhưng các tình nguyện viên vẫn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao 

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, tình nguyện viên thực hiện việc hỗ trợ đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào khu vực thi .

Nhiều điểm thi, tình nguyên viên còn thực hiện áp dụng công nghệ cảm biến đo thân nhiệt từ xa  

 Xịt nước rửa tay sát khuẩn cho thí sinh là yêu cầu bắt buộc

Tình nguyện viên che mưa cho thí sinh, đảm bảo sức khỏe để các em làm bài thi đạt kết quả tốt nhất 


Đưa thí sinh đi lại khó khăn vào phòng thi 

Vận động người nhà thí sinh không tập trung tại khu vực xung quanh điểm thi 

Nước uống cùng các đồ dùng thiết yếu sẵn sàng phát miễn phí cho thí sinh 

Phân luồng giao thông khu vực quanh điểm thi 
Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực