Các tình nguyện viên Chương trình Hòa bình bắt đầu nhận nhiệm vụ tại Việt Nam

Thứ sáu, 30/12/2022 20:15
(ĐCSVN) – Trong trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam, 9 tình nguyện viên người Mỹ đầu tiên của Chương trình Hòa bình (Peace Corps) đã thực hiện nghi thức tuyên thệ để bắt đầu tham gia giảng dạy tiếng Anh trong hai năm ở Việt Nam.

Ngày 30/12, Lễ tuyên thệ của tình nguyện viên Chương trình Hòa Bình tại Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện có sự tham gia của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, Chương trình Hòa bình (Peace Corps) và một số trường trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội.

Các tình nguyện viên đầu tiên của Chương trình Hòa bình tại Việt Nam thực hiện nghi thức  tuyên thệ để bắt đầu tham gia giảng dạy tiếng Anh trong hai năm ở Việt Nam

Các tình nguyện viên tham gia Chương trình Hòa bình có nhiệm vụ là cùng giảng dạy tiếng Anh với giáo viên tại 9 trường THPT ở Hà Nội, theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Họ được tuyển chọn dựa trên nhiều tiêu chí, như thái độ, tinh thần cởi mở, sự thích nghi với thay đổi và ham học hỏi. Những ứng viên từng có trải nghiệm với các nền văn hóa khác nhau sẽ có lợi thế.

Những tình nguyện viên này đều đã tốt nghiệp đại học và trải qua khóa đào tạo 10 tuần về ngôn ngữ, văn hóa, chính sách, hệ thống giáo dục và các kỹ năng giảng dạy tiếng Anh, sau đó được phân công về 9 trường THPT tại Hà Nội. Họ cũng sẽ trực tiếp sinh sống tại địa bàn cùng những hộ gia đình người Việt để học hỏi và hòa nhập với văn hóa Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng Giám đốc Chương trình Hòa Bình (Peace Corps), bà Carol Spahn cho biết: “Là quốc gia đối tác thứ 143 của Chương trình Hòa Bình, chúng tôi chào đón Việt Nam tham gia vào mạng lưới toàn cầu của chúng tôi, và tôi mong chờ được thấy các tình nguyện viên và giáo viên cùng nhau làm việc truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo”.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại sự kiện

Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ:  “Việt Nam mong muốn phát triển việc dạy và học ngoại ngữ. Đây là một trong những ưu tiên của giáo dục Việt Nam. Trong đó Tiếng Anh là ngôn ngữ có số lượng người học rất nhiều.  Chính vì vậy, sự hợp tác, hỗ trợ của Chương trình Hòa bình tại Việt Nam tuy hiện nay mới ở quy mô nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn. Tôi tin rằng, chương trình sẽ mang lại những kết quả tốt và lan tỏa những phương pháp giảng dạy, cũng như cách thức, kĩ năng học tiếng Anh tiên tiến phù hợp với bối cảnh hiện nay”.

Chương trình giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam của Chương trình Hòa Bình, chính thức được thành lập từ sau lễ ký kết hiệp định thực thi vào tháng 7/2020, là sự hợp tác giữa Chương trình Hòa Bình và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

Sau Lễ tuyên thệ hôm nay, các tình nguyện viên sẽ bắt đầu nhận công tác tại các trường trung học phổ thông trên các quận huyện ở Hà Nội. Họ sẽ gia nhập đội ngũ gần 900 tình nguyện viên khác của Chương trình Hòa Bình hiện đang công tác tại 45 quốc gia ở châu Phi, châu Âu, Địa Trung Hải và châu Á, châu Mỹ và Thái Bình Dương để góp phần hỗ trợ các ưu tiên của các chính phủ và cộng đồng địa phương./.

Tin, ảnh: Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực