Các trường Đại học tại Đà Nẵng hỗ trợ sinh viên phòng, chống COVID-19

Thứ năm, 24/02/2022 18:55
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Đại học Đông Á sẽ hỗ trợ 01 liệu trình thuốc Molnupiravir với chi phí 250.000 đồng cho mỗi sinh viên và toàn thể thầy c cán bộ, công nhân viên khi bị nhiễm COVID-19. Quy trình khám và mua thuốc được Tổ phòng chống dịch Nhà trường hướng dẫn theo quy định của Bộ Y tế.
 Đại học Đông Á vừa quyết định hỗ trợ 01 liệu trình thuốc kháng virus Molnupiravir cho toàn thể sinh viên và giáo viên, cán bộ nhân viên khi bị nhiễm COVID-19.

Thông tin từ lãnh đạo Đại học Đông Á (Đà Nẵng) chiều 24/2 cho biết, Nhà trường vừa quyết định hỗ trợ 01 liệu trình thuốc kháng virus Molnupiravir cho toàn thể sinh viên và giáo viên, cán bộ nhân viên khi bị nhiễm COVID-19.

Đây là chương trình nhằm ổn định việc học cũng như bảo vệ sức khỏe sinh viên, thầy cô và đội ngũ cán bộ, nhân viên Nhà trường được an toàn trong bình thường mới song song với các phương án tổ chức học tập an toàn được đồng bộ triển khai tại trường.

Theo đại diện lãnh đạo Đại học Đông Á, thông báo về quyết định trên được Trường này đưa ra ngay sau khi thông tin Cục Quản lý dược, Bộ Y tế chính thức công khai giá bán và phát hành loại thuộc kháng virus Molnupiravir với một liều có giá 250.000 đồng vào chiều ngày 23/2.

Theo đó, Nhà trường hỗ trợ 01 liệu trình thuốc Molnupiravir với chi phí 250.000 đồng cho mỗi sinh viên và toàn thể thầy c cán bộ, công nhân viên khi bị nhiễm COVID-19. Quy trình khám và mua thuốc được Tổ phòng chống dịch Nhà trường hướng dẫn theo quy định của Bộ Y tế.

Đồng thời, Nhà trường cũng tặng dung dịch sát khuẩn bỏ túi đạt chuẩn do Khoa Dược trực tiếp bào chế và khẩu trang y tế kịp thời đến sinh viên qua các đội tình nguyện thường trực của Đoàn Thanh niên. Phòng Quản lý đào tạo và Công tác sinh viên cũng bố trí lịch học trực tiếp tăng dần thay vì tỉ lệ lên lớp/online và học đảo như trước đây, nhất là với sinh viên  năm nhất chưa quen, cần được ổn định.

Sinh viên năm thứ nhất lần đầu tiên về Đà Nẵng nhập học sẽ nhận được sự hỗ trợ từ phía nhà trường là cần thiết để các em không bị bỡ ngỡ, tự tin hơn khi nhập học. 

Liên quan đến công tác hỗ trợ sinh viên để đảm bảo hoà nhập, ổn định việc học tập trong thời gian bình thường mới, Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt- Hàn (VKU) cũng đang lên Kế hoạch dành một nguồn kinh phí khá lớn để phục vụ cộng đồng, trong đó chủ yếu là dành cho chính những sinh viên của Trường thuộc các gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19.

Theo đó, VKU đưa ra chương trình “Chuyến xe yêu thương- Tiếp sức sinh viên đến trường” trong các ngày 26 và 27/02/2022. Đây là thời điểm sinh viên từ cả nước về Đà Nẵng nhập học, nhất là những sinh viên năm thứ nhất lần đầu tiên đến Đà Nẵng sẽ được xe của Nhà trường đến các bến xe: Trung tâm Đà Nẵng (phía bắc), Ga tàu hỏa Đà Nẵng, Bến xe Đức Long (phía nam) với tần suất phục vụ 02 - 04 chuyến/ngày.

Thông qua những chuyến xe này sẽ  đưa các sinh viên về Trường bình an sau khi đến Đà Nẵng. Néue các sinh viên năm thứ nhất (K21) và phụ huynh (đi kèm) sẽ yên tâm không bị lạc đường hay có cảm giác bị bơ vơ nơi đất khách quê người, bởi đã có những anh chị sinh viên tình nguyện và các thầy cô phụ trách sẵn sàng tiếp đón hỗ trợ./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực