Công bố Quyết định thành lập Trường ĐH Luật thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội

Thứ sáu, 18/11/2022 23:18
(ĐCSVN) - Ngày 18/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trường ĐH Luật thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao Quyết định thành lập cho Trường ĐH Luật thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: TT

Ngày 23/9/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1124/QĐ-TTg về việc thành lập Trường Đại học Luật, thành viên Đại học Quốc gia Hà Nội trên cơ sở Khoa Luật thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Sự ra đời của Trường Đại học Luật cũng góp phần định hướng và khuyến khích phát triển Đại học nghiên cứu thuộc lĩnh vực pháp luật trong điều kiện hiện nay của Việt Nam; giúp phát huy thế mạnh, tiềm năng của một cơ sở đào tạo và nghiên cứu luật uy tín hàng đầu của đất nước.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn chúc mừng các thế hệ nhà giáo Khoa Luật. Theo Bộ trưởng, việc thành lập Đại học Luật là sự ghi nhận những cố gắng của các thế hệ cán bộ, nhà giáo qua 46 năm không ngừng xây dựng, vun đắp, phát triển và nay đã bước vào chặng đường phát triển mới, với tên gọi mới, tầm vóc và khí thế mới. Với thành viên mới là ĐH Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội đã trở thành đại học có nhiều trường thành viên nhất, có cơ cấu đa ngành mạnh nhất trong các trường đại học hiện nay, từ khối khoa học cơ bản tự nhiên và xã hội, công nghệ, y dược, giáo dục, kinh tế, luật… Đây là một cơ cấu đa ngành lý tưởng và phổ biến của các đại học hàng đầu thế giới.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn mong muốn, trong thời gian tới, Trường ĐH Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống, bề dày trong nghiên cứu khoa học, đào tạo để tiếp tục lớn mạnh, tỏa sáng trong tương lai. Đặc biệt, nhà trường cần quan tâm đến chất lượng đào tạo; coi đây phải là cơ sở tốt nhất, tiên phong nhất, mẫu mực nhất - đó là trách nhiệm đương nhiên của một thành viên trong một đại học hàng đầu của đất nước.

Nhà trường cũng cần có những đóng góp thiết thực trong xây dựng các bộ luật, trong đó có Luật Nhà giáo - bộ luật quan trọng với ngành mà Bộ GD&ĐT đang bắt tay xây dựng. Đồng thời, cần phát huy giá trị cốt lõi, thượng tôn pháp luật, liêm chính, công minh, đổi mới sáng tạo và trách nhiệm.

Cũng tại buổi Lễ, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ Trường ĐH Luật. Theo đó, bà Nguyễn Thị Quế Anh được bổ nhiệm chức danh Hiệu trưởng, ông Trịnh Tiến Việt và ông Nguyễn Trọng Điệp được bổ nhiệm chức danh Hiệu phó./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực