Công bố tiêu chuẩn chất lượng giáo dục tại Đại học Ngoại ngữ-Đại học Đà Nẵng

Thứ sáu, 08/09/2023 19:20
(ĐCSVN) – PGS.TS Nguyễn Văn Long, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ-Đại học Đà Nẵng (ĐHNN-ĐHĐN) cho biết: Việc được công nhận chất lượng 9 chương trình đào tạo lần này là cơ sở quan trọng, là sự khích lệ to lớn để Nhà trường tiếp tục nỗ lực đưa Trường ĐHNN-ĐHĐN ngày càng phát triển.
PGS.TS Nguyễn Văn Long, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHNN-ĐHĐN cam kết Nhà trường sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách chất lượng nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của các bên liên quan.

Chiều 8/9, tại Đà Nẵng, Trường Đại học Ngoại ngữ– Đại học Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 09 chương trình đào tạo của Trường ĐHNN-ĐHĐN.

Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN)– Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) là một trong 3 trường đại học chuyên ngữ của cả nước, với vai trò là một cơ sở giáo dục Đại học thành viên thuộc ĐHĐN. Thời gian qua, Nhà trường luôn quan tâm đến công tác bảo đảm chất lượng giáo dục, luôn xem chất lượng giáo dục là nền tảng của sự phát triển bền vững Nhà trường, là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của sinh viên, học viên và cả của trường đại học.

Với 2 chu kỳ kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục và 17 chương trình đào tạo (CTĐT) chính quy trình độ đại học của Nhà trường đã hoàn thành công tác tự đánh giá và thực hiện đánh giá chất lượng CTĐT theo Bộ tiêu chuẩn khu vực Đông Nam Á (AUN-QA) và tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đại diện ĐHNN-ĐHĐN, tại 2 đợt đánh giá chất lượng các CTĐT chính quy trình độ đại học. Trong đó, đợt 1 với 5 CTĐT: ngành Sư phạm tiếng Pháp, ngành Sư phạm tiếng Trung Quốc, ngành ngôn ngữ Nhật (chất lượng cao), ngành ngôn ngữ Anh (tiếng Anh chất lượng cao), ngành ngôn ngữ Anh (tiếng Anh thương mại chất lượng cao) và đợt 2 với 4 CTĐT: ngành ngôn ngữ Nga, ngành ngôn ngữ Hàn Quốc (chất lượng cao), ngành ngôn ngữ Trung Quốc (chất lượng cao) và ngành Quốc tế học (chất lượng cao) đã được đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG Hà Nội thực hiện vào tháng 6/2023 vừa qua.

Dựa trên kết quả đánh giá ngoài, Nghị quyết của Hội đồng kiểm định chất lượng, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG Hà Nội đã ban hành Quyết định công nhận đạt chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục CTĐT đối với 9 CTĐT của Trường ĐHNN- ĐHĐN.

PGS.TS Nguyễn Văn Long, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHNN-ĐHĐN cho biết: Việc được công nhận chất lượng 9 CTĐT lần này là cơ sở quan trọng, là sự khích lệ to lớn để Nhà trường tiếp tục nỗ lực đưa Trường ĐHNN-ĐHĐN ngày càng phát triển, từng bước thực hiện hiện thực hóa tầm nhìn của Trường đã đề ra, trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu ngôn ngữ, văn hóa, xã hội và nhân văn ngang tầm khu vực và quốc tế.

 TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho 09 chương trình đào tạo của Trường ĐHNN-ĐHĐN.

Tại buổi Lễ, trước sự chứng kiến của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo ĐHĐN và đông đảo giảng viên, sinh viên ĐHNN- ĐHĐN, đại diện Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục ĐHQG Hà Nội đã trao Quyết định công nhận đạt chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục CTĐT đối với 9 CTĐT gồm: Ngành Sư phạm tiếng Pháp; Ngành Sư phạm tiếng Trung Quốc; Ngành Ngôn ngữ Nhật (CLC); Ngành Ngôn ngữ Anh (Tiếng Anh CLC); Ngành Ngôn ngữ Anh (tiếng Anh thương mại CLC); Ngành Ngôn ngữ Nga; Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc (Lcc); Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc (CLC); Ngành Quốc tế học (CLC) cho Trường Đại học Ngoại ngữ- Đại học Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS.Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội chúc mừng ĐHNN-ĐHĐN với kết quả đã được kiểm định chất lượng giáo dục lần này. TS.Tạ Thị Thu Hiền khẳng định, ĐHNN-ĐHĐN là một trong những cơ sở giáo dục tại Việt Nam đi tiên phong trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Bởi trong số hơn 241 cơ sở giáo dục Đại học tại Việt Nam thì đến nay mới chỉ có 183 cơ sở giáo dục được kiểm định chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, trong số này cũng mới chỉ có 56 cơ sở giáo dục kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục kiểm định chất lượng chu kỳ 2. Và Trường ĐHNN-ĐHĐN là trường nằm trong top 56 cơ sở giáo dục đại học của cả nước tiên phong kiểm định chất lượng cả 2 chu kỳ. Điều này thể hiện trách nhiệm của Nhà trường đối với chất lượng đào tạo của mình.

“Bên cạnh việc kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo các bộ tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, không phải cơ sở giáo dục nào cũng sẵn sàng trong việc kiểm định chất lượng giáo dục. Bởi thông qua việc kiểm định chất lượng giáo dục, các trường sẽ phải chứng minh, thể hiện được các điểm mạnh của chương trình đào tạo tại trường; đồng thời các trường cũng phải tự phát hiện những điểm tồn tại trong chương trình đào tạo của mình và được đoàn chuyên gia kiểm định góp ý, trên cơ sở đó hoàn thiện để khẳng định uy tín, chất lượng đào tạo của mình. Đây thực sự là nền tảng, cơ sở để tăng cường niềm tin của xã hội, của phụ huynh và sinh viên đối với Nhà trường”- TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội nhận định./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực