Đà Nẵng: Hơn 3.000 lượt phỏng vấn tuyển dụng tại Ngày hội việc làm 2024

Thứ sáu, 12/04/2024 14:46
(ĐCSVN) – Theo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng, với việc tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024, Đại học Đông Á và các doanh nghiệp tham gia đã góp phần thực hiện tốt chương trình “5 không”, “3 có” của TP, trong đó đặc biệt là chương trình “Có việc làm” và thực hiện các chỉ tiêu giải quyết việc làm trong năm 2024 mà TP đã đặt ra.
Các phiên phỏng vấn ứng viên trực tiếp tại gian tuyển dụng

Ngày 12/4, Đại học Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức Ngày hội việc làm 2024 với hơn 70 doanh nghiệp tham gia ký kết hợp tác và phỏng vấn tuyển dụng sinh viên.

Ngày hội việc làm này là chương trình thường niên lần thứ 16 được tổ chức ngay trước thềm Lễ tốt nghiệp. Ngày hội năm nay có sự tham dự của lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội Doanh nghiệp Hải Châu, Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm TP Đà Nẵng, đại diện các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp FDI khu vực miền Trung và đông đảo ứng viên là sinh viên của Nhà trường.

Thông tin tại Ngày hội cho biết, có hơn 3.000 lượt đăng ký và tham gia phỏng vấn tại 58 gian hàng tuyển dụng trực tiếp. Trong khi đó, quy mô tuyển dụng khoảng 6.510 vị trí nhân sự đến từ 72 doanh nghiệp tham gia. Đây là Ngày hội việc làm có số lượng doanh nghiệp tham gia nhiều nhất và số vị trí tuyển dụng nhiều nhất so với các kỳ Ngày hội việc làm trước đó.

Theo ông Nguyễn Đăng Hoàng – Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố Đà Nẵng, với việc tổ chức Ngày hội việc làm năm 2024, Đại học Đông Á và các doanh nghiệp tham gia đã góp phần thực hiện tốt chương trình “5 không”, “3 có” của thành phố, trong đó đặc biệt là chương trình “Có việc làm” và thực hiện các chỉ tiêu giải quyết việc làm trong năm 2024 mà TP đã đặt ra. Ngày hội việc làm này cũng minh chứng được tinh thần, trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc của Trường Đại học Đông Á đối với các sinh viên, từ khâu tuyển sinh, đào tạo đến giới thiệu, kết nối giải quyết việc làm, mà cụ thể là việc liên kết với 72 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, trong đó có 58 doanh nghiệp tham gia trực tiếp và 14 doanh nghiệp gửi thông tin tuyển dụng các vị trí vào làm việc với nhiều hình thức.

Tại phiên khai mạc Ngày hội việc làm 2024, Đại học Đông Á cũng ký kết thêm 12 văn bản hợp tác với các đối tác doanh nghiệp, hiệp hội tham gia vào chương trình hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự các ngành làm việc trong các lĩnh vực kinh tế - du lịch, kỹ thuật – công nghệ, ngôn ngữ,… Hợp tác không chỉ gia tăng quy mô mạng lưới đối tác doanh nghiệp liên kết trong nước và quốc tế của Đại học Đông Á lên hơn 500 đơn vị, mà đặc biệt là mang đến các trải nghiệm nghề nghiệp thiết thực cho sinh viên các ngành của Nhà trường trong khoá học.  

Được biết, vào tháng 5 tới, Đại học Đông Á cũng sẽ tổ chức Ngày hội việc làm Nhật Bản 2024 với nhân lực các ngành được các đối tác là tập đoàn, doanh nghiệp và cả các địa phương Nhật Bản “đặt hàng”./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực