Đà Nẵng: Huỷ kết quả thi đối với thí sinh làm lọt, lộ đề thi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Thứ năm, 04/08/2022 21:34
(ĐCSVN) – Thông tin với báo chí tại buổi họp báo, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng cho hay, Sở GD&ĐT TP đã huỷ kết quả thi của thí sinh làm lộ đề thi; đồng thời cũng đã chỉ đạo hiệu trưởng các trường nơi có giáo viên coi thi cũng như trưởng điểm thi để xảy ra sự việc xử lý kỷ luật đúng quy định của Bộ GD&ĐT.
leftcenterrightdel
Phó  Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến chủ  trì buổi họp báoo.

Sáng 4/8, UBND TP Đà Nẵng tổ chức buổi hợp báo tình hình kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Tại buổi họp báo, nhiều vấn đề liên quan đến tình hình phát triển kinh tế- xã hội; các vấn đề báo chí và dư luận quan tâm đã được lãnh đạo các sở, ngành có liên quan thôn tin, trao đổi.

Trong đó, liên quan đến việc lộ đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Lê Thị Bích Thuận cho hay, Sở đã huỷ kết quả thi của thí sinh làm lộ đề thi; đồng thời cũng đã chỉ đạo hiệu trưởng các trường nơi có giáo viên coi thi cũng như trưởng điểm thi để xảy ra sự việc xử lý kỷ luật đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết: Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, Sở GD&ĐT TP nhận được thông tin từ Bộ GD&ĐT và Công an TP nghi vấn lọt, lộ đề thi môn Toán.  Trên cơ sở đó, Sở đã họp và trao đổi với Công an TP về việc này và chỉ đạo phải có hình thức xử lý đối với thí sinhcũng như  giáo viên coi thi và trưởng điểm thi nơi để xảy ra vụ việc  theo đúng quy định.

Theo bà Lê Thị Bích Thuận, thí sinh này nghi vấn làm lọt đề thi môn Toán đã thi tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Sau khi sự việc, Hội đồng thi đã mời thí sinh lên làm việc. Theo đó, thí sinh này đã viết giải trình, ký biên bản xác nhận vi phạm. Sau đó, lãnh đạo Hội đồng thi đã quyết định đình chỉ kết quả thi đối với thí sinh kể trên. Từ quyết định đình chỉ kết quả thi của thí sinh, Sở GD&ĐT đã quyết định hủy kết quả thi của thí sinh vi phạm theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Ngày 23/7/2022, Sở GD&ĐT TP đã báo cáo về Bộ GD&ĐT việc hủy kết quả thi của thí sinh; đồng thời cập nhật trên dữ liệu của Bộ đã hủy kết quả thi của thí sinh.

Đến ngày 24/7, khi kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022 được công bố thì kết quả của thí sinh vi phạm không có do toàn bộ kết quả thi đã bị hủy trước đó. “Như vậy, thí sinh này không có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022”- bà Thuận thông tin.

Đối với giáo viên coi thi, trưởng điểm thi nơi xảy ra sự việc, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng thông tin: Hội đồng thi đã mời trưởng điểm thi và các giáo viên coi thi lên làm việc. Các giáo viên đã có văn bản giải trình về việc coi thi. Tuy nhiên, công tác coi thi có rất nhiều khâu, nhiều quy trình, các giáo viên cũng đã nỗ lực hết mình nhưng trong quá trình coi thi đã xảy ra sự cố ngoài mong muốn. Sở đã đã tiến hành các bước theo hướng dẫn và báo cáo toàn bộ vụ việc về Bộ GD&ĐT.

Trước đó, như thông tin báo chí nêu, tại buổi thi chiều ngày 7/7 (môn Toán) của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, có 01 thí sinh đã dùng điện thoại chụp trang 1 và trang 3, mã đề thị 112 gửi lên ứng dụng gia sư trực tuyến Snapask để nhờ hỗ trợ giải đáp.

Theo Hội đồng thi, thí sinh này không kết nối với bất kỳ cá nhân nào khác để hỗ trợ giải đáp đề thi và cũng không có ai khác giúp đỡ. Sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Toán, thí sinh nộp bài và ra về. Cán bộ coi thi không phát hiện được vi phạm của thí sinh.

Ngày 9/7/2022, sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Hội đồng thi Đà Nẵng đã làm việc, trao đổi với đại diện Công an TP để phối hợp nắm thêm thông tin. Sau quá trình điều tra, làm việc trực tiếp với thí sinh nghi vấn, Công an TP đã có công văn gửi Hội đồng thi Đà Nẵng trao đổi thông tin liên quan vụ việc nghi vấn lọt, lộ đề thi môn Toán của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

* Tại buổi họp báo lần này, nhiều vấn đề có liên quan khác cũng được các cơ quan báo chí quan tâm và được lãnh đạo các sở, ngành trao đổi, thông tin. Trong đó, các vấn đề khá “nóng” như: Công tác quản lý thu góp chất thải rắn trên địa bàn TP; kết quả xử lý bãi rác Khánh Sơn; công tác quản lý các dự án treo; tình hình xử lý các địa điểm sử dụng đất nông nghiệp để làm du lịch tự phát; tình hình giá cả các mặt hàng thiết yếu và không thiết yếu chưa giảm khi giá xăng dầu đã giảm; tình hình thiếu thiết bị, vật tư y tế tại các sơ sở y tế trên địa bàn Đà Nẵng; tình hình công tác phát ngôn cho báo chí tại một số cơ quan, đơn vị chưa đáp ứng yêu cầu của cơ quan báo chí…đã được các cơ quan, đơn vị có liên quan trả lời, giải trình, thông tin tại cuộc họp./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực