Đà Nẵng: Ngày đầu học sinh khối 8,9 và 1 trở lại trường

Thứ hai, 06/12/2021 23:05
(ĐCSVN) - Ngày 06/12, TP Đà Nẵng bắt đầu cho học sinh các khối lớp 8,9 và 1 đi học trực tiếp trở lại. Tuy nhiên, số học sinh các khối học này đến trường học trực tiếp đều thuộc khu vực có cấp độ dịch an toàn.
leftcenterrightdel
 Học sinh lớp 1 đến trường được các thầy cô giáo hướng dẫn sát khuẩn trước khi vào lớp.

Theo đồng chí Trần Nguyễn Minh Thành- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, trong sáng 06/12, toàn TP Đà Nẵng có 19 trường tiểu học (TH) (chiếm 19%), 10 trường trung học cơ sở (THCS) (chiếm 17%) chưa thể tiến hành dạy học trực tiếp. Các trường này đều nằm ở vùng dịch cấp độ 3 (mức độ 3).

Trong khi đó, trên địa bàn TP có 04 trường trung học phổ thông (THPT) (gồm Thái Phiên, Nguyễn Trãi, Liên Chiểu, Nguyễn Thượng Hiền) và 01 trung tâm giáo dục Thường xuyên (TTGDTX) (Trung tâm số 02) chuyển sang dạy trực tuyến (do cấp độ dịch); có 01 trường THPT (Thanh Khê) dạy trực tiếp lớp 12 và dạy trực tuyến lớp 10,11 (nhiều học sinh ở vùng cấp độ 3); gần 65% học sinh lớp 1 và 96% học sinh lớp 8, lớp 9 của 06 quận, huyện đã đến trường (các trường TH, THCS trên địa bàn quận Liên Chiểu chưa tổ chức dạy học trực tiếp) .

“Tỉ lệ học sinh lớp 1 thấp một phần do tâm lí phụ huynh lo lắng, sợ dịch lây lan khi con đến trường, một phần có nhiều trường tiểu học nằm trong khu vực chưa được tổ chức dạy trực tiếp thuộc quận Thanh Khê, Sơn Trà”- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng Trần Nguyễn Minh Thành cho hay.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, qua kiểm tra công tác tổ chức dạy học sáng 06/12, Sở này hiện đã có một số lưu ý đối với các đơn vị, trường học trên địa bàn TP như: Tăng cường lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) đón/trả học sinh đầu/cuối giờ (hoặc bố trí chỗ ngồi chờ để dẫn từng nhóm học sinh vào lớp); không để phụ huynh vào trường, trường hợp cần thiết phải quét mã QR khi phụ huynh buộc phải đưa con vào lớp; phải có vật dụng ngăn cách giữa các phòng, hướng dẫn học sinh thực hiện tốt quy định không tiếp xúc các lớp; tăng cường quản lí học sinh khi giải lao; nhắc nhở giáo viên đảm bảo 5K khi tiếp xúc với nhau; trang bị kit để test nhanh tại phòng y tế, phòng cách li để xử lí sớm khi phát sinh tình huống; mở cửa sổ, đảm bảo thông thoáng các phòng học; lực lượng bảo vệ các trường phải túc trực, không để người ngoài vào mà không biết.

Ngoài việc trang bị thiết bị quét mã QR, các trường cần đăng kí và in mã QR của đơn vị ở cổng, nhà bảo vệ để người ngoài tiện quét khai báo khi vào trường.

Về phòng cách li y tế, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu các trường phải thường xuyên nhắc nhở phụ huynh không cho học sinh có biểu hiện nhiễm dịch bệnh đi học; đảm bảo các thiết bị y tế tại Phòng cách li; đảm bảo chỗ nghỉ ngơi, thức ăn, nước uống... trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực