Đại học Đà Nẵng có Phó Giám đốc mới

Thứ sáu, 17/11/2023 15:30
(ĐCSVN) - Sáng 17/11, Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; đồng thời công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng phát biểu tại Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-2023)

Sáng 17/11, Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; đồng thời công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng đã ôn lại kỷ niệm của những năm tháng nhiều gian nan, thử thách nhưng cũng rất đỗi tự hào về nghề nghiệp vinh quang của các thầy giáo, cô giáo. Đồng thời khẳng định, càng tự hào về nghề nghiệp bao nhiêu chúng ta lại càng suy ngẫm về trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp trồng người, đối với xã hội, nhất là sự nghiệp đổi mới giáo dục đào tạo trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Người thầy ngày nay không chỉ cần có phẩm chất, kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp mà còn phải tiên phong trong chuyển đổi số, giáo dục số, phải làm chủ được công nghệ và khoa học giáo dục hiện đại để định hướng và dẫn dắt người học tự tìm kiếm và phát triển tri thức; thắp lên trong các em tinh thần chủ động, sáng tạo, hứng khởi trong học tập và trách nhiệm với cộng đồng. Chính các thầy giáo, cô giáo với sứ mệnh vẻ vang của mình đã đóng góp một phần rất quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài để đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững.

Trong bối cảnh đó, đòi hỏi lãnh đạo các cấp phải hết sức năng động, sáng tạo, suy nghĩ và hành động quyết đoán, mau lẹ nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Trước mắt, Đại học Đà Nẵng cần tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 - 2024; tiếp tục coi trọng phát triển đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ gắn liền với việc chủ động tham gia Đề án 89 của Nhà nước. Các trường thành viên cần có các giải pháp thu hút các nhà khoa học đầu ngành có tầm quốc gia, quốc tế đến làm việc tại trường; đồng thời phát huy dân chủ trong quy hoạch nhằm phát hiện, lựa chọn bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để có đội ngũ cán bộ có tâm, có tầm, đảm bảo tính kế thừa đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Đại học Đà Nẵng và các trường, đơn vị; đặt người thầy vào vị trí trung tâm trong việc nâng cao chất lượng đào tạo để tôn vinh và có chính sách đãi ngộ phù hợp; chú trọng mở các ngành đào tạo mới phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước; phát triển các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh; kết nối với các chuyên gia và doanh nghiệp mở các khóa bồi dưỡng cho học viên và sinh viên nhằm bổ sung kiến thức thực tiễn, kỹ năng mềm cho người học và tăng thu nhập cho nhà trường.

Khuyến khích, tạo điều kiện cho giảng viên tham gia nghiên cứu khoa học, xây dựng lực lượng nghiên cứu viên chuyên nghiệp, chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên, ưu tiên nguồn lực cho nghiên cứu khoa học nhất là nghiên cứu ứng dụng. Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể và tập trung mọi nguồn lực để triển khai quyết liệt Đề án phát triển Đại học Đà Nẵng thành Đại học Quốc gia; thực hiện thành công Dự án xây dựng cơ sở vật chất cấp thiết cho Khu Đô thị Đại học Đà Nẵng. Đổi mới công tác quản lý tài chính đảm bảo hợp lý, công bằng, ưu tiên cho con người để tài chính thực sự tạo động lực cho sự phát triển; tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết và thi đua “dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học tốt, phục vụ tốt” thiết thực chào mừng 30 năm xây dựng và phát triển Đại học Đà Nẵng, hướng đến xây dựng Đại học Đà Nẵng trở thành “Trường học hạnh phúc” để mỗi người đều thấy hài lòng, ra sức phấn đấu, cống hiến, góp phần đưa ĐH Đà Nẵng phát triển lên một tầm cao mới.

Đại diện lãnh đạo Đại học Đà Nẵng trao Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn

Dịp này, Đại học Đà Nẵng đã công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Hội đồng Đại học Đà Nẵng đối với PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn sinh năm 1971, tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán, tại trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Sau khi tốt nghiệp Cao học (năm 2000), PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn bảo vệ luận án Tiến sĩ chuyên ngành Kinh tế (năm 2006), tại Đại học Kobe, Nhật Bản; năm 2011 được phong học hàm (chức danh khoa học) Phó Giáo sư.

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn từng là giảng viên, Phó Trưởng phòng Đào tạo và Công tác sinh viên; Trưởng phòng Đào tạo; Phó Hiệu trưởng; Phó hiệu trưởng phụ trách; Hiệu trưởng; Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.

Về các chức vụ trong Đảng, PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn từng là Phó Bí thư, Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng; Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Đà Nẵng.

Theo phân công của Hội đồng Đại học Đà Nẵng, tân Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Toàn phụ trách mảng cơ sở vật chất, trong đó đặc biệt là dự án Làng Đại học Đà Nẵng tại Khu đô thị Hòa Quý - Điện Ngọc./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực