Đại học Đông Á: Trao gần 30 tỷ đồng học bổng tài năng và khuyến học cho tân sinh viên

Thứ tư, 18/09/2024 17:13
(ĐCSVN) – Ngày 18/9, Đại học Đông Á tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới, trao học bổng tài năng và khuyến học cho tân sinh viên năm 2024 với tổng trị giá gần 30 tỷ đồng. Đồng thời thầy và trò toàn trường dành chia sẻ cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi) với số tiền 500 triệu đồng.

Chương trình có sự tham dự trực tiếp của lãnh đạo UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, lãnh đạo các sở ngành, Văn phòng Tổng lãnh sự Nhật Bản và Trung Quốc tại Đà Nẵng, các liên hiệp và hiệp hội cùng doanh nghiệp liên kết, gần 30 đại diện Ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn Đà Nẵng, Ban giám hiệu cùng Thầy cô và hơn 3.000 sinh viên Đại học Đông Á.

Đồng chí Nguyễn Thị Anh Thi – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao tặng Đại học Đông Á Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng dành cho tập thể đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TU. 

Tham dự và phát biểu tại Lễ Khai giảng, đồng chí Nguyễn Thị Anh Thi – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ghi nhận những nỗ lực và đánh giá cao tầm nhìn dài hạn của trường Đại học Đông Á trong việc phát triển đồng đều về quy mô và chất lượng đào tạo ở cả cơ sở tại thành phố Đà Nẵng và Phân hiệu tại tỉnh Đắk Lắk.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng nhận định: “Nhà trường vừa mở mới ngành đào tạo Bác sĩ Y khoa và ngành đào tạo cử nhân Kỹ thuật phục hồi chức năng từ năm học mới này. Đây không chỉ là bước phát triển mới trong đào tạo khối ngành khoa học sức khoẻ của nhà trường mà còn hướng đến mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cao và chuyên sâu, phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân của thành phố Đà Nẵng cũng như các địa phương trong khu vực và cả nước. 

Bên cạnh đó, Nhà trường đã dành sự đầu tư có chiều sâu cho sinh viên trong các sân chơi về khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học, các chương trình giao lưu quốc tế, các cuộc thi về học thuật, ngôn ngữ,... Sự năng động của Trường Đại học Đông Á cũng được ghi nhận trong khối giáo dục đại học với mô hình hợp tác quốc tế đa dạng và hệ sinh thái đào tạo - việc làm sinh động cho sinh viên. Đồng thời, nhà trường đã mạnh dạn đón đầu xu thế nguồn nhân lực mới bằng các hợp tác đào tạo ở ngành mũi nhọn như trí tuệ nhân tạo, vi mạch, bán dẫn - những lĩnh vực có vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và là định hướng chiến lược trong quá trình phát triển của thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới”.

 Tại Lễ Khai giảng, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của Nhà trường vinh danh và trao 240 suất học bổng tài năng đến tân sinh viên có kết quả đầu vào cao ở kỳ tuyển sinh năm 2024. 

Dịp này, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng đã trao tặng Đại học Đông Á Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng dành cho tập thể đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TU ngày 5/9/2014 của Ban Thường vụ Thành uỷ về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, giai đoạn 2014-2024. Trước đó, Đại học Đông Á cũng đón nhận Bằng khen của UBND TP Đà Nẵng cho đơn vị xuất sắc về triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” giai đoạn 10 năm (2013-2023).

Tại Lễ Khai giảng, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của Nhà trường vinh danh và trao 240 suất học bổng tài năng đến tân sinh viên có kết quả đầu vào cao ở kỳ tuyển sinh năm 2024. Trong đó dành 15 suất học bổng toàn phần 100% học phí toàn khóa học và 25 suất học bổng bán phần 50% học phí toàn khóa học. Đồng thời ghi nhận và trao hàng ngàn suất học bổng khuyến học có giá trị từ 5-7 triệu/suất hỗ trợ sinh viên trong ngày đầu nhập học. Tổng trị giá học bổng tài năng và khuyến học năm 2024 được trao dịp này lên đến 29,2 tỷ đồng.

Đồng thời, 4 tân sinh viên ưu tú ngành Ngôn ngữ Nhật cũng nhận được các suất học bổng giá trị từ Quỹ học bổng cầu nối Việt – Nhật. Cùng với trình độ Nhật ngữ tốt, các bạn cũng là những sinh viên “chắc suất” thực tập nghề nghiệp (internship) tại Nhật Bản trong khoá học. Bên cạnh đó, 21 sinh viên đạt kết quả xuất sắc năm học 2023-2024 cũng được tuyên dương và khen thưởng tại chương trình.

Tại chương trình, Đại học Đông Á cũng dành san sẻ cùng đồng bào các tỉnh, thành miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi) với số tiền 500 triệu đồng được trao gửi thông qua Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng. Đây là phần đóng góp từ mỗi thầy cô và cán bộ nhân viên Nhà trường một ngày lương, mỗi sinh viên 1 ly cà phê sáng; từ việc gác lại các chương trình tài năng nghệ thuật của sinh viên và đêm hội Trung thu của con em cán bộ, giảng viên nhà trường./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực