Đại học Đông Á: Trao học bổng cho tân sinh viên với tổng trị giá gần 2,5 tỷ đồng

Thứ sáu, 08/09/2023 22:50
(ĐCSVN) – Tối 8/9, phân hiệu tại Đắk Lắk của Đại học Đông Á tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2023-2024, đồng thời trao học bổng tài năng và khuyến học cho tân sinh viên với tổng trị giá gần 2,5 tỷ đồng.
Tại Lễ khai giảng, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào đã dành suất học bổng toàn phần toàn khóa học trao đến sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt Nguyễn Văn Hoàng.

Tham dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Đắk Lắk, các doanh nghiệp liên kết, Ban Giám hiệu các trường THPT trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, lãnh đạo và các thầy cô cùng hơn 400 tân sinh viên Đại học Đông Á khóa đầu tiên tại Phân hiệu này.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Ngô Quang Vinh – Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á nhắn nhủ đến tân sinh viên khóa đầu tiên tại Phân hiệu Đắk Lắk:Những bài học giá trị về lòng trách nhiệm, về hiếu đạo, về văn hóa người Đại học Đông Á, rèn luyện kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21, trong đó có ngoại ngữ; học phương pháp nghiên cứu khoa học, cách khởi nghiệp, phương pháp giải quyết vấn đề,… là cách để các tân sinh viên hôm nay giải quyết các vấn đề trong chuyên môn và cuộc sống, để phát triển nghề nghiệp một cách sáng tạo. Học là vất vả nhưng không học sẽ vất vả hơn bội lần. Tất cả tài nguyên là hữu hạn, chỉ có tri thức mới là vô hạn và chỉ phụ thuộc ý mỗi ý chí của mỗi chúng ta”.

Chia sẻ với đông đảo các tân sinh viên và đội ngũ thầy cô giáo tại đây, ông Đỗ Tường Hiệp – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk cho rằng: Trường Đại học Đông Á là một trường đại học giàu truyền thống, đa ngành và có nhiều ngành nghề phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk nói riêng và khu vực Tây Nguyên. Trong số các bạn sinh viên có mặt tại Lễ Khai giảng này, có rất nhiều học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh. Các em cần phải tận dụng cơ hội để học tập trong một môi trường thuận lợi từ cơ sở vật chất đến đội ngũ nhà giáo là những chuyên gia, nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm, hơn nữa là được học đại học ngay chính mảnh đất quê hương của mình. Ông cho rằng “Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho con em các đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên được học tập, thực hiện mơ ước và khát vọng của mình. Nhà trường đã và sẽ góp phần quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội cho tỉnh Đắk Lắk, các tỉnh khu vực Tây Nguyên và cả nước”.

Tại chương trình, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của trường Đại học Đông Á đã vinh danh và trao 5 suất học bổng bán phần 50% học phí toàn khóa học (có giá trị từ 45,5 triệu – 57 triệu đồng/suất); vinh danh và khen thưởng 15 thủ khoa ngành – những tân sinh viên có kết quả đầu vào cao ở kỳ tuyển sinh năm 2023. Đồng thời, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào cũng ghi nhận và trao hàng trăm suất học bổng khuyến học hỗ trợ sinh viên trong ngày đầu nhập học có giá trị 5 triệu đồng/suất. Tổng trị giá học bổng tài năng và khuyến học năm 2023 được trao dịp này lên đến gần 2,5 tỷ đồng.

Dịp này, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào cũng ghi nhận và trao hàng trăm suất học bổng khuyến học hỗ trợ sinh viên trong ngày đầu nhập học có giá trị 5 triệu đồng/suất. Tổng trị giá học bổng tài năng và khuyến học năm 2023 được trao dịp này lên đến gần 2,5 tỷ đồng. 

Dịp này, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào Đại học Đông Á cũng đã dành suất học bổng toàn phần toàn khóa học để trao đến sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt. Đó là suất học bổng toàn phần được trao cho Nguyễn Văn Hoàng - tân sinh viên ngành Công nghệ thông tin Đại học Đông Á.

Xúc động trước suất học bổng toàn khoá này, tân sinh viên Nguyễn Văn Hoàng chia sẻ: Quyết định nhập học và theo đuổi ước mơ giảng đường với Hoàng chính là việc em thực hiện lời dặn “học đến nơi đến chốn” của người cha quá cố gửi gắm lúc sinh thành. Với Hoàng, suất học bổng toàn phần sẽ là niềm khích lệ và động viên rất lớn với em trên chặng đường đại học vừa mở ra.

Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp và hội nhập trong cộng đồng sinh viên ngay từ ngày đầu năm học mới, tại chương trình Lễ Khai giảng là diễn đàn “Khát vọng khởi nghiệp của người trẻ” và “Cơ hội phát triển ngoại ngữ - việc làm của sinh viên”. Các diễn giả đã dành nhiều chia sẻ thực tiễn về cơ hội học tập, phát triển nghề nghiệp đến ươm mầm khởi nghiệp từ những ý tưởng và sản phẩm sáng tạo, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến tân sinh viên Đại học Đông Á..../.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực