ĐHQGHN sẽ tổ chức 7-8 đợt thi đánh giá năng lực trong năm 2022

Thứ ba, 28/09/2021 11:19
(ĐCSVN) - Theo ông Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), trong thời gian tới, ĐHQGHN sẽ có kế hoạch tổ chức 7-8 đợt thi đánh giá năng lực với học sinh phổ thông, dự kiến từ tháng 2 đến tháng 8/2022 để sử dụng kết quả này xét tuyển vào các trường đại học.
 
Các thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực ngày 26/9/2021. (Ảnh: TD)

Ông Nguyễn Tiến Thảo cho biết thêm, việc tổ chức nhiều đợt thi cũng tương ứng với xu thế tuyển sinh nhiều đợt mà các cơ sở đại học nhiều quốc gia đã làm. Tháng 2/2022 có thể tổ chức cho thí sinh tự do và các học sinh. Từ tháng 3 trở đi, học sinh cơ bản hoàn thành chương trình lớp 12 cũng có thể tham gia thi. Hơn nữa, đề thi kiểm tra năng lực khác với kiểm tra kiến thức thuần túy. Các bạn học sinh đều có thể thử sức vì nếu chưa đạt, sau 28 ngày có thể đăng ký thi lại lần mới.

“Chúng tôi cũng tính toán tiệm cận dần với mục tiêu đổi mới giáo dục phổ thông bằng việc tăng tỉ lệ câu hỏi tích hợp kiến thức liên môn”- ông Nguyễn Tiến Thảo nhấn mạnh.

Ngày 26/9, Trung tâm Khảo Thí ĐHQGHN đã tổ chức thi đánh giá năng lực đợt 214 cho các thí sinh thuộc diện đặc cách tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. 

Đây là đợt thi đặc biệt, dành cho những thí sinh đặc biệt, chính vì vậy mọi quy trình đều được thực hiện một cách kỹ lưỡng ngay từ khâu rà soát số lượng thí sinh tham dự kỳ thi.

Theo ông Nguyễn Tiến Thảo, các trường đại học có thể dùng căn cứ xét tuyển là kỳ thi đánh giá năng lực của 2 đại học quốc gia. Tuy nhiên, theo công văn số 4199 của Bộ GD&ĐT, do dịch bệnh, ĐHQG TP.Hồ Chí Minh sẽ không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực như kế hoạch đã thông báo. Chính vì vậy, ĐHQGHN đã triển khai tổ chức kỳ thi này cho các thí sinh diện đặc cách tốt nghiệp THPT nhằm mục đích đảm bảo thí sinh kịp thời đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường đại học trong tháng 9. Với quy trình tương đối phức tạp so với đợt thi bình thường khác, Trung tâm Khảo thí đã rà soát kỹ công tác lọc danh sách, kiểm tra lại công tác phòng dịch, rà soát nhiều vòng, chuẩn bị công phu chu đáo, thông báo cụ thể cho thí sinh, được xét nghiệm nhanh âm tính covid sẽ được thi. Trung tâm tạo điều kiện để các thí sinh chủ động trong thời gian thi, các thí sinh có thể thi không cùng 1 thời điểm (thời gian bắt đầu và kết thúc), thí sinh đủ điều kiện có thể dự thi và kết thúc sau 199 phút làm bài.

Với việc tổ chức thi như vậy sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh, đảm bảo công tác xét tuyển vào các trường đại học ngay trong tháng 9. Như vậy, Trung tâm Khảo thí đã đáp ứng đúng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh và hoàn thành nhiệm vụ do ĐHQGHN cũng như Bộ GD&ĐT giao phó.

Các thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 214 sẽ được Trung tâm Khảo thí gửi Giấy chứng nhận kết quả thi trong ngày 27/9 (01 bản chính thức và 03 bản sao để giúp các thí sinh kịp thời đăng ký xét tuyển vào các trường đại học trong tháng 9/2021./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực