Đồng chí Đinh Tiến Dũng đánh trống khai giảng năm học mới

Thứ hai, 05/09/2022 14:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng nay 5/9, hòa chung không khí vui tươi mở đầu năm học mới, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến dự Lễ khai giảng chung vui cùng thầy trò Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Sau nghi thức chào cờ trang nghiêm, Nhà giáo ưu tú Bùi Văn Phúc, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã trang trọng đọc Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới 2022-2023.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: VA

Phát biểu khai giảng, cô giáo Trần Thuỳ Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, năm học 2021-2022 đã đi qua với nhiều khó khăn, thách thức nhưng cũng là một năm học đã làm nên những dấu ấn vẻ vang của Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Với 30 tấm huy chương các kỳ thi quốc tế, 77 học sinh đạt giải tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia trong năm học vừa qua, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tiếp tục giữ vững vị thế của ngôi trường mũi nhọn đào tạo nhân tài quốc gia và ghi dấu ấn trên đấu trường trí tuệ quốc tế.

Bên cạnh việc nối tiếp truyền thống học tập đáng tự hào, Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam còn đạt được những thành tựu quan trọng trong công tác xây dựng và phát triển Đảng trong nhà trường. Năm học vừa qua, định hướng phát triển vừa “hồng”, vừa “chuyên” của nhà trường đã phát huy hiệu quả tích cực khi lần đầu tiên trong 37 năm kể từ ngày thành lập trường, Đảng bộ Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam được đón nhận 3 đảng viên trẻ là các học sinh lớp 12.

Học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam hân hoan chào đón năm học mới 2022-2023. Ảnh: VA

Cô giáo Trần Thuỳ Dương khẳng định, những thành tựu đó là tiền đề vững chắc, là động lực mạnh mẽ để thầy và trò Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam bước vào năm học mới 2022-2023. Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 là dấu mốc khởi đầu cho chặng đường thứ 37 của Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, cũng là khởi đầu cho một giai đoạn mới trên hành trình trưởng thành của mỗi học sinh dưới mái trường này.

Bước vào năm học mới, cô Trần Thùy Dương hi vọng các thầy cô giáo sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua những thách thức trong giai đoạn đổi mới giáo dục để thắp lên ánh sáng tri thức và ngọn lựa đam mê trong mỗi học trò Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

 Bí thư Thành ủy và lãnh đạo thành phố Hà Nội đã trao tặng phần thưởng cho các em học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi quốc tế năm 2022. Ảnh: VA

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hà Nội và lãnh đạo thành phố đã trao tặng phần thưởng và chúc mừng các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi quốc tế năm 2022./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực